Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jason Rabedeaux: ‘Saigon Heat sẽ nâng chất bằng nội binh’

Với mong muốn tạo sức bật ở mùa bóng 2014, Saigon Heat đang có đợt tuyển quân rầm rộ để tìm ra những nhân tố xuất sắc nhất bổ sung vào đội hình. HLV Jason Rebedaux thừa nhận đội bóng sẽ ưu tiên phát triển nội binh, có thể lập thêm cả 1 đội để thi đấu tại giải VĐQG.

- Saigon Heat đã chuẩn chuẩn bị cho mùa bóng mới đến đâu?

- Hiện tại chúng tôi đang tích cực tuyển quân rầm rộ để tìm ra những VĐV có tiềm năng. Họ hầu hết là những VĐV trẻ, có thể họ chưa cần thiết thi đấu cho Saigon Heat ở mùa giải 2014, nhưng biết đâu có thể bổ sung vào đội hình của những năm sau, điều này tùy thuộc vào chiến lược của các nhà quản lý đội bóng.

Jason Rabedeaux đi tuyển quân cho Saigon Heat.

- Các VĐV trẻ được chọn ở đây có thể thi đấu ngay cho SGH?

- Các cầu thủ đang tuyển chọn ở đây đều rất trẻ, từ 17 đến 20 tuổi, và chưa từng có kinh nghiệm thi đấu bóng rổ chuyên nghiệp. Sẽ cần thời gian huấn luyện thêm, và đó là lý do các cầu thủ đến đây. Chúng tôi muốn phát triển hệ thống cầu thủ trẻ, một mặt có thể thi đấu cho Saigon Heat, và chúng tôi cũng muốn lập thêm một đội tuyển bóng rổ gồm các cầu thủ nội để thi đấu ở giải vô địch Việt Nam.

- Lực lượng của Saigon Heat ở mùa bóng 2014 có nhiều thay đổi?

- Mùa giải 2014 có thể bắt đầu muộn hơn so với năm vừa rồi, chúng tôi vẫn đang trong quá trình chuẩn bị nên vẫn chưa quyết định cầu thủ nào sẽ có mặt trong đội hình, nhưng chắc chắn sẽ có cầu thủ nhập khẩu bên cạnh cầu thủ nội.

- Saigon Heat có giữ lại cầu thủ nào của mùa vừa rồi?

- Vẫn còn quá sớm để nói cầu thủ nào của năm ngoái tiếp tục thi đấu cho Saigon Heat trong năm tiếp theo. Câu trả lời tốt nhất tôi có thể nói vào lúc này, đó là chúng tôi đang cân nhắc mọi lựa chọn, mọi cầu thủ. Có thể chúng tôi sẽ nhập khẩu cầu thủ từ Mỹ, từ Đông Nam Á hoặc sử dụng nhiều cầu thủ nội, ngay sau khi họ trở về từ giải bóng rổ vô địch quốc gia đang thi đấu tại Bình Thuận

- Mùa giải mới bắt đầu vào tháng 1/2014, hiện tại đã là cuối tháng 10 nhưng vẫn chưa có đội hình, liệu có trễ quá ko?

- Có hơi trễ một chút, nhưng nó tùy thuộc vào lịch của ban tổ chức Giải bóng rổ Đông Nam Á (ABL). Đây là một giải đấu còn non trẻ, và Saigon Heat chỉ mới thi đấu 2 mùa bóng. Cả 2 đều quá mới, nên còn nhiều thay đổi, chúng ta cần thêm thời gian để trở nên ổn đinh hơn.

- Sau 2 mùa thi đấu tại ABL, ông và đội bóng đã rút ra điều gì?

- Có nhiều điều chúng tôi cần phải cân chỉnh sau 2 mùa giải, có nhiều thứ cần phải được kiểm soát. Các cầu thủ của húng tôi đã có thể ghi điểm tốt hơn, cá nhân tôi có thể điều chỉnh chút ít cách thức huấn luyện để đạt hiệu quả cao hơn nữa. Qua mỗi mùa giải, chúng ta cần phải rút ra được những gì đang làm tốt và những gì làm chưa tốt. 

Các thí sinh thi tuyển vào đội Saigon Heat.

Saigon Heat tuyển được 19 VĐV vào VCK: Trong 2 ngày 19 và 20/10, đội bóng rổ Saigon Heat đã tiến hành tuyển chọn các VĐV trẻ bổ sung vào đội hình mùa bóng mới. Thông qua các hồ sơ được gửi đến, ban giám khảo đã chọn ra 45 thí sinh được tham dự vòng sơ tuyển. Các thí sinh được chia làm 5 đội, thi đấu đối kháng để BGK có thể đánh giá được những kỹ năng tốt nhất. Kết thúc vòng sơ tuyển, 19 thí sinh xuất sắc nhất đã được chọn. Từ những thí sinh này, BTC sẽ chọn ra 8 VĐV xuất sắc nhất bổ sung vào đội bóng sau VCK diễn ra vào ngày 2-3/11 tới.

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm