Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat chia tay HLV Anthony Garbelotto

Hôm 19/5, CLB bóng rổ Saigon Heat đã quyết định chia tay HLV Garbelotto sau những kết quả không thuyết phục của đội gần đây. Đội đang rốt ráo tìm một người khác thay thế.

Anthony Garbelotto chưa thể giúp Saigon Heat bay cao tại ABL như mong muốn.

Garbelotto (sinh năm 1969) là HLV bóng rổ nổi tiếng người Anh, với gần 20 năm kinh nghiệm. Ông đặc biệt nổi danh ở quê hương khi huấn luyện hàng loạt CLB chuyên nghiệp như Newcastle Eagles, Birmingham Bullets và đội Everton/Mersey Tiger. Trong vòng 3 mùa ở Everton/Mersey Tiger, ông đã dẫn dắt các học trò của mình giành 5 chức vô địch.

Bên cạnh đó, ông cũng từng là trợ lý HLV tuyển bóng rổ Vương quốc Anh dự Olympic 2012. Garbelotto đến Việt Nam làm việc năm 2014. Cuối năm đó, ông được đưa lên dẫn dắt Saigon Heat thay cho HLV Jason Rabedeaux - người qua đời vì một tai nạn ở nhà riêng.

Dưới sự dẫn dắt của Garbelotto, Saigon Heat đã có 3 mùa giải liên tiếp giành quyền vào bán kết Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL). Đây là thành tích khá nổi bật, tuy nhiên không làm hài lòng những ban lãnh đạo đội bóng. Mùa giải 2016/2017, Saigon Heat đặt mục tiêu vô địch nhưng phải dừng bước ở bán kết sau khi thua Hong Kong Eastern Long Lions.

Saigon Heat chia tay Garbelotto anh 1
Việt Arnold sẽ tiếp tục gắn bó với Saigon Heat trong mùa giải tới.

Tại Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2016, Garbelotto cũng không thể giúp đội nhà đi đến trận đấu cuối cùng dù lực lượng được đánh giá khá cao. Chiến lược gia sinh năm 1969 cũng chính là HLV của tuyển bóng rổ Việt Nam dự SEA Games 2015. Nhưng với lực lượng có hạn, ông cùng học trò không thể làm nên bất ngờ.

Sau khi chia tay HLV người Anh, Saigon Heat sẽ tìm một ứng viên xứng đáng để thay thế. Về lực lượng, họ đang xây dựng và tuyển chọn những nhân tố tốt hướng đến mục tiêu cao ở mùa bóng tới.

Mới đây, Saigon Heat đã quyết định giữ lại VĐV Việt kiều Việt Arnold để chuẩn bị cho VBA 2017. Sang tháng 6, họ sẽ tìm thêm VĐV gốc Việt từ Mỹ về đồng thời chốt danh sách nội binh.

Video dàn hoạt náo viên xinh đẹp tiếp lửa VBA Những vũ điệu sôi động, quyến rũ từ các vũ công của Young Buffaloes và Hà Nội Allstar giúp game 2, loạt play-off bán kết VBA giữa HN Buffaloes và HCM City Wings thêm phần hấp dẫn.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm