Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện đội thứ 6 tham dự giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017 hứa hẹn diễn ra kịch tính và hấp dẫn hơn với sự xuất hiện của tân binh Thang Long Warriors (Những chiến binh Thăng Long).

Thang Long Warriors hứa hẹn trở thành kẻ thách thức của VBA 2017.

Họ là đội bóng thứ 6 tham dự VBA - giải đấu cao nhất của bóng rổ Việt Nam sau Saigon Heat, Hochiminh City Wings, Hanoi Buffaloes, Danang Dragons và Cantho Catfish. Với sự xuất hiện của Thang Long Warriors (viết tắt TLW), VBA 2017 hứa hẹn sẽ cống hiến thêm những trận đấu hấp dẫn đối với người hâm mộ.

Chủ nhân của tân binh Thang Long Warriors đồng thời cũng là chủ thương hiệu xe hơi Audi tại Việt Nam. Với tình cảm và đam mê đặc biệt dành cho môn bóng rổ, nữ doanh nhân này đã liên tục đồng hành cùng đội Saigon Heat cũng như giải VBA trước khi quyết định thành lập một đội bóng dự giải.

Thông điệp của đội bóng là dũng mãnh, thăng hoa, thống lĩnh. Họ lấy cảm hứng từ hình ảnh Thăng Long - Rồng bay lên trời cao, vốn là linh vật biểu tượng cho lịch sử, văn hóa lâu đời của thủ đô Hà Nội. Tân binh của VBA tin vào triển vọng của một đội bóng có uy lực, mạnh mẽ, ý chí quật cường khi đối đầu với những CLB khác.

Doi bong thu 6 tham du VBA 2017 anh 1
HLV Lee Tao Dana (áo đỏ) sẽ dẫn dắt TLW ở VBA 2017.

Dẫn dắt TLW là HLV Lee Tao Dana. Với kinh nghiệm từng làm việc ở NBA cũng như làm HLV đội Dunkin Raptors tại giải TSBL vừa qua, ông tự tin sẽ giúp những “chiến binh” trở thành đối thủ đáng gờm ở VBA năm nay. Ngoài mục tiêu về thành tích, chiến lược gia này còn nhắm đến việc phát triển phong trào bóng rổ tại Hà Nội.

Ngoài việc thi đấu, TLW cũng đang hào hứng khởi động những kế hoạch riêng của đội bóng nhằm mang văn hoá bóng rổ hiện đại và chuyên nghiệp đến gần hơn với đông đảo quần chúng như xây dựng những sân chơi mới bổ ích và dễ tiếp cận dành cho người hâm mộ, các chương trình đào tạo tại các trường học nhằm ươm mầm tài năng cho các thế hệ bóng rổ tiếp nối…

Sự xuất hiện của đội bóng này cũng góp phần làm thỏa mãn cơn khát bóng rổ của người hâm mộ Hà Nội. Năm ngoái, Hanoi Buffaloes đã tạo nên những hiệu ứng tích cực khi góp mặt ở VBA đồng thời tham dự giải đấu chuyên nghiệp tại Thái Lan.

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam hấp dẫn ngay từ khâu chọn VĐV

Với quy trình tuyển chọn VĐV Việt kiều chặt chẽ, ban tổ chức Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017 tin tưởng các đội sẽ chọn được những nhân tố ưng ý nhất.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm