Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam hấp dẫn ngay từ khâu chọn VĐV

Với quy trình tuyển chọn VĐV Việt kiều chặt chẽ, ban tổ chức Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017 tin tưởng các đội sẽ chọn được những nhân tố ưng ý nhất.

VBA tuyển chọn tài năng tại Mỹ VBA mùa giải mới 2017 sẽ tiếp tục thực hiện hoạt động tuyển chọn cầu thủ gốc Việt tại Mỹ vào hai ngày 6 và 7/5.

VBA 2017 dự kiến có 6 đội tham dự, tập trung ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ. Rút kinh nghiệm từ mùa giải trước, ban tổ chức (BTC) đã nhanh chóng công bố quy trình tuyển quân để các đội sớm ổn định về lực lượng.

Việc này được bắt đầu từ tháng 4 với mục tiêu chốt VĐV Việt kiều được giữ lại của các đội. Có 3 đội chọn giữ lại VĐV gồm Saigon Heat (Việt Arnold), Danang Dragons (Horace Nguyễn) và Cantho Catfish (Tâm Đinh)

Các đội không chọn giữ tay ném Việt kiều sẽ được tham gia Heritage Lottery vòng 1 - hoạt động bốc thăm để quyết định thứ tự bốc thăm chọn VĐV của các đội từ Draft Pool. Những VĐV Việt kiều đã chơi ở VBA 2016 nhưng không được chọn giữ lại cũng sẽ được đưa vào Draft Pool.

Draft Pool còn có sự góp mặt của những tài năng gốc Việt nổi trội nhất được tuyển chọn vào tuần đầu của tháng 5 tại Mỹ (US Tryout). Đến cuối tháng 5, BTC VBA sẽ chốt nội binh của 3 đội Saigon Heat, Hochiminh City Wings và Hanoi Buffaloes.

Đến tháng 6, danh sách nội binh của 3 đội còn lại sẽ được công bố. Trên cơ sở đó, mỗi đội sẽ có điểm đội hình dựa trên số điểm từng VĐV được chốt. Số điểm này rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến thứ tục bốc thăm cho 3 đội chưa có VĐV Việt kiều vào ngày 14/6.

Quy trinh tuyen quan VBA 2017 anh 1
Dự kiến giải VBA 2017 sẽ kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12.

Theo quy định 3 đội này sẽ rút thăm với quy tắc đội nào rút trước sẽ được chọn VĐV Việt kiều trước. Tuy nhiên, đội có “điểm đội hình” ít nhất sẽ có nhiều lá thăm mang tên họ nhất, nghĩa là tỷ lệ được bốc trúng đầu tiên cao nhất. Đội có “điểm đội hình” càng cao sẽ có số thăm mang tên họ càng ít, tương ứng tỷ lệ được bốc trúng đầu tiên giảm mạnh.

Đến vòng 2 Heritage Lottery, toàn bộ 6 đội đều cùng được chấm "điểm đội hình" và so sánh để quyết định số thăm ghi tên mỗi đội. Quyền ưu tiên chọn cầu thủ Việt kiều cũng tương tự như vòng 1 Heritage Lottery.

Nhìn chung, BTC VBA đưa ra việc bốc thăm ngẫu nhiên nhằm tránh tình trạng các đội đua nhau giành quyền ưu tiên chọn VĐV Việt kiều. Đây là chiến lược quan trọng, góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp của giải đấu, tăng tính hấp dẫn cho mỗi trận đấu.

Dự kiến đầu tháng 7, VBA 2017 sẽ công bố toàn bộ danh sách của 6 đội. Đến tháng 9, các trận đấu của VBA sẽ chính thức diễn ra, hứa hẹn tạo nên cơn sốt cho những người yêu bóng rổ.

Việt Arnold, Tâm Đinh tái xuất ở giải VBA 2017

Việt Arnold, Tâm Đinh và Horace Nguyễn đã xác nhận sẽ tiếp tục tham dự Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017. Sự có mặt của họ sẽ tăng sức hút cho giải đấu.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm