Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Arnold, Tâm Đinh tái xuất ở giải VBA 2017

Việt Arnold, Tâm Đinh và Horace Nguyễn đã xác nhận sẽ tiếp tục tham dự Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017. Sự có mặt của họ sẽ tăng sức hút cho giải đấu.

VBA tuyển chọn tài năng tại Mỹ VBA mùa giải mới 2017 sẽ tiếp tục thực hiện hoạt động tuyển chọn cầu thủ gốc Việt tại Mỹ vào hai ngày 6 và 7/5.

Giải VBA mùa giải đầu tiên được tổ chức vào năm ngoái đã nhanh chóng trở thành sự kiện thể thao giải trí hấp dẫn thu hút sự chú ý của hàng ngàn khán giả trên cả nước. Tiếp nối những thành công đó, VBA 2017 đã trở lại bằng việc tuyển VĐV chất lượng tại Mỹ. Bên cạnh đó, các đội cũng nhanh chóng “giữ chân” các ngôi sao gốc Việt, với tham vọng hướng đến ngôi cao nhất.

Đến nay đã có tay ném danh tiếng chính thức xác nhận thi đấu ở VBA 2017 gồm Việt Arnold (Saigon Heat), Horace Nguyễn (Danang Dragons) và Tâm Đinh (Cantho Catfish). Chắc chắn con số này sẽ tăng lên thời gian tới bởi VBA đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ, tính cạnh tranh ngày càng cao.

Việt Arnold được xem là ngôi sao bóng rổ nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay. Anh có kinh nghiệm 3 năm năm khoác áo Saigon Heat tranh tài ở Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) và VBA. Phong độ ổn định của tay ném này giúp Saigon Heat 2 năm liên tiếp vào bán kết ABL.

Viet Arnold thi dau VBA 2017 anh 1
Danang Dragons vô địch VBA 2016 rất kịch tính.

Horace Nguyễn tuy có chiều cao khiêm tốn (1,78 m) nhưng có khả năng di chuyển nhanh nhẹn, khả năng ném xa 3 điểm hiệu quả. Anh là nhân tố quan trọng giúp Danang Dragons đăng quang giải VBA 2016 đầy bất ngờ. Sau đó, anh còn được tạo điều kiện để khoác áo Saigon Heat thi đấu ABL mới đây.

“Danang Dragons đã cho tôi nhiều trải nghiệm quý giá cùng với đam mê của mình. Tôi trở lại với duy nhất một mong muốn là cùng với Danang Dragons giữ vững ngôi vô địch”, Horace Nguyễn chia sẻ suy nghĩ khi quyết định trở lại thi đấu tại VBA 2017.

Tâm Đinh khiến người hâm mộ vô cùng phấn khích khi tiếp tục gắn bó với Cantho Catfish. Ngoài tài năng nổi bật, anh còn được yêu mến bởi tinh thần thi đấu xông xáo, tính cách thân thiện. Lần nữa khoác trên mình màu áo Cantho Catfish.

“Mùa giải trước Cantho Catfish đã không thể tiến sâu vào vòng trong, tôi trở lại với mong muốn kết thúc những gì tôi bắt đầu”, ngôi sao này cho biết.

Ngoài sự góp mặt của những tài năng Việt kiều, điểm mới của VBA 2017 là việc có thêm một đội tham dự tại Hà Nội. Tổng cộng sẽ có 6 đội tranh tài đến từ 4 địa phương gồm TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ. Điều này sẽ giúp cho người hâm mộ được chứng kiến thêm nhiều trận đấu hấp dẫn, kịch tính hơn.

Viet Arnold thi dau VBA 2017 anh 2
Tâm Đinh được đánh giá rất cao về tài năng.

VBA tuyển chọn cầu thủ tại Mỹ cho mùa 2017

Sau mùa giải đầu tiên đầy kịch tính và thành công vang dội, giải bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam (VBA) đang chuẩn bị trở lại với quy mô lớn và chất lượng hơn.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm