Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Rộn ràng ngày cúng ông Công, ông Táo

Ngày 23 tháng Chạp theo tập tục dân gian là ngày cúng ông Táo, ông Công. Mỗi gia đình thường chuẩn bị con cá chép, mâm cúng để đưa ông Táo về trời.


Ngày 25/1


Tăng chuyến đêm để giảm ùn tắc ở sân bay Tân Sơn Nhất. Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng bay điều chỉnh một số chuyến bay trong giờ cao điểm sang bay đêm sau khi sân bay Tân Sơn Nhất trải qua vài ngày ùn ứ hành khách.


Đêm giao thừa, TP.HCM sẽ giảm nhiệt độ còn 20-21 độ C. Chuyên gia thời tiết dự báo TP.HCM và các tỉnh miền Nam chuẩn bị đón đợt không khí lạnh mới kéo dài với cường độ mạnh. Thời tiết khu vực những ngày tới se lạnh, có mưa trái mùa.


Vành đai 3 TP.HCM sẽ đầu tư công. Thủ tướng thống nhất đầu tư công dự án Vành đai 3 TP.HCM, trong đó kết hợp ngân sách Trung ương với địa phương nhằm đẩy nhanh tiến độ khép kín tuyến đường.


Kêu gọi người dân tiêm mũi 3 vaccine Covid-19. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho hay hoạt động tiêm vaccine Covid-19 liều bổ sung và nhắc lại vẫn đang tiếp tục diễn ra ở 22 quận huyện và TP Thủ Đức. Đơn vị kêu gọi người dân chưa đăng ký đến trực tiếp điểm tiêm và đăng ký, dù không có tên trong danh sách tiêm chủng vẫn được tiếp nhận.


Du lịch TP.HCM muốn đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế năm nay. Còn các chỉ tiêu khách du lịch nội địa được chia làm hai kịch bản. Khi các hoạt động du lịch trở lại trạng thái bình thường mới, ước đạt 25 triệu lượt với tổng thu 97.700 tỷ đồng. Nếu tình hình dịch bệnh phức tạp, ước đạt 18 triệu lượt tăng, 92% so với cùng kỳ với tổng thu khoảng 68.000 tỷ đồng.


Chung cư La Astoria (TP Thủ Đức) thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên Đán ngày 30/1- 6/2. Cư dân đi xa nhiều ngày liên hệ số hotline để được hỗ trợ khóa điện, nước. Trong trường hợp xảy ra sự cố nhưng không liên lạc được với cư dân, Ban quản lý buộc phải vào căn hộ mà không cần thông qua sự chấp thuận nhằm hạn chế tối thiểu thiệt hại xảy ra.


Đường sách TP.HCM mở cửa xuyên Tết. Theo kế hoạch tổ chức lễ hội của UBND TP.HCM, đường sách TP.HCM sẽ có nhiều hoạt động như: Triển lãm xuất bản phẩm, tư liệu, hình ảnh chung chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, tổ chức các chương trình giao lưu, giới thiệu, ra mắt sách, các chương trình văn hóa - văn nghệ, trưng bày và giới thiệu sách nói, sách điện tử, ATM sách.


Cây kiểng, hoa Tết "xuống phố" ở TP.HCM. Cây kiểng, hoa chơi Tết dọc các tuyến đường, công viên tại TP.HCM bắt đầu nhộn nhịp. Theo các thương lái, năm nay hoa kiểng "xuống phố" muộn hơn, giá vẫn giữ ổn định.


TP.HCM tăng thêm 15 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron. Hiện nay TP có tổng cộng 88 ca Covid-19 nhiễm biến chủng Omicron, trong đó có 5 ca cộng đồng và 83 ca nhập cảnh. 5 ca nhiễm cộng đồng là chùm ca liên quan đến người phụ nữ nhập cảnh tại Cam Ranh (Khánh Hòa).


Cư dân tòa Iris, chung cư Hado Centrosa (quận 10) đóng góp hơn 90 triệu đồng cho nhân sự làm việc tại tòa nhà. Ngày mai, đại diện nhóm cư dân sẽ trao quà đến 90 nhân sự làm việc tại đây.


6 tỷ đồng chăm lo cho trẻ mồ côi vì Covid-19. TP.HCM có khoảng 2.200 trẻ mồ côi do dịch Covid-19. TP đã đưa ra nhiều hoạt động để chăm lo cho các em như trao quà, phối hợp với các đơn vị vận động nguồn lực chăm lo cho các em trước thềm Tết Nguyên đán.


Dân chung cư ở TP.HCM gói bánh chưng đón Tết

Cư dân ở một số chung cư tại TP.HCM đã bắt đầu gói và nấu bánh chưng đón Tết sớm. Đây là dịp họ quây quần bên nhau sau một năm nhiều biến động.

Người dân đi chợ Tết quê ở chung cư TP.HCM

Còn chưa đầy nửa tháng là đến Tết Nguyên đán, cư dân chung cư Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh) đã có dịp lòng vòng đi chợ Tết ngay tại sảnh công viên nội khu.

Cư dân TP.HCM hiến đất trị giá hơn 70 tỷ đồng để mở rộng hẻm

Nhiều người dân ngụ quận 7 đã tự nguyện cắt trên 2.200 m2 đất để góp phần chỉnh trang không gian sống trong lòng thành phố. Nhiều đoạn hẻm đã khoác áo mới trước Tết.

Cư dân nước ngoài đánh người, đập phá đồ đạc ở Vinhomes Central Park

Khách thuê người Lybia đập phá đồ đạc, đánh người tại tòa nhà Landmark 2, chung cư Vinhomes Central Park và đã bị công an phường mời về làm việc.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm