Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Người miền Tây trở lại TP.HCM

Sợ cảnh kẹt xe kéo dài, nhiều phương tiện từ miền Tây đã xuất phát về TP.HCM trong đêm và rạng sáng 5/2.


Ngày 5/2


Xếp hàng 1-2 giờ đợi taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất. Số xe taxi giảm vì nhiều tài xế còn nghỉ Tết, trong khi đó lượng khách về đến sân bay tăng khiến nhiều người gặp khó khăn khi gọi xe. Lượt khách trên các chuyến bay đến trong hôm qua tăng đột biến lên 60.000 khách so với 42.000 khách ngày hôm trước.


Người miền Tây trở lại TP.HCM rạng sáng nay. Hôm qua, hàng nghìn ôtô và xe máy nối đuôi nhau qua cầu Rạch Miễu, giao thông ùn tắc kéo dài hơn 6 km. Sợ cảnh kẹt xe, nhiều phương tiện từ miền Tây đã xuất phát về TP.HCM trong đêm và rạng sáng 5/2.


Siêu thị vắng khách mùng 4 Tết. Hôm qua, hầu hết siêu thị trong thành phố đã hoạt động như bình thường. Tuy nhiên nhiều người dân còn ở quê hoặc đi du xuân nên lượng khách đi siêu thị khá vắng.


Giá thuê ôtô tự lái tăng 3-4 lần nhưng vẫn thiếu. Các loại xe giá 1 triệu đồng/ngày có khi tăng lên 3 triệu đồng. Khách thuê xe vào các ngày mùng 4-6 Tết tăng tương ứng với nhu cầu đi chơi, du lịch của người dân. Phần lớn khách thuê xe trong 3 ngày này không có kế hoạch trước, đặt đột xuất nên dẫn đến tình trạng thiếu xe trầm trọng.


Thú cưng lạc, xe đỗ sai và lon bia rơi từ tầng cao ở chung cư Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh) trong các ngày Tết. Cư dân phản ánh ôtô đỗ ẩu trong hầm gây ảnh hưởng xe khác. Một con rồng Nam Mỹ lớn bò ở trên cây công viên nội khu, chưa rõ nó đi lạc hay được chủ phóng sinh. Nghiêm trọng hơn là hôm 3/2 một bà mẹ bức xúc vì lon bia rơi mạnh xuống đất gần đứa con đang chơi.


Học sinh khối 7-12 đi học trực tiếp từ 7/2. Sau Tết Nguyên đán, đồng thời trẻ mầm non và học sinh khối 1-6 có thể đến trường trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh, người chăm sóc trẻ.


Khởi công tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương). Tuyến metro số 2 đi qua các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình, Tân Phú đến nay đạt tỷ lệ bàn giao mặt bằng hơn 83%. Đồng thời, TP tăng tốc hoàn thành tuyến metro số 1 để cuối năm nay hoặc chậm nhất là đầu năm sau có thể chạy thương mại.


Trộm đột nhập nhà trọ ở TP Thủ Đức của người dân về quê. Từ 2/2, nghi phạm khoảng 25 tuổi leo rào vào trong dãy phòng trọ trên đường số 48 phường Hiệp Bình Chánh, bẻ khóa phòng trọ lục tìm tài sản và lấy đi một xe gắn máy. Công an TP Thủ Đức đang trích xuất camera để xác định kẻ gây ra các vụ trộm và tổ chức điều tra truy xét.


Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Chuyện đi chúc Tết ở chung cư TP.HCM

Mọi năm Kim Long thường đến một số chung cư trong thành phố để chúc Tết họ hàng. Hôm mùng 1, anh đi sớm hơn 5-10 phút để gửi xe, đợi thang cho kịp giờ đẹp xông đất nhà người thân.

Ông Tây đón Tết một mình ở TP.HCM

Hướng dẫn viên du lịch Klovstad (61 tuổi, người Na Uy) đến TP.HCM từ năm 2003 và sống 5 năm liên tục ở đây. Song ông mới đón hai cái Tết tại thành phố.

Những lần đón Tết đầu tiên ở chùa trung tâm TP.HCM

Năm nay là lần đầu sư Cảnh trực Tết ở chùa và thầy giáo người Anh đi chùa dịp Tết, nhưng cũng là lần chị Lai tiếc khi không thể chen vào dòng người đông đúc vào tham quan chùa.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm