Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Miễn phí vé cổng cho tình nhân đến Công viên Đầm Sen

Các ngày 12-14/2, Công viên văn hóa Đầm Sen miễn vé cổng hoặc giảm 50% vé trọn gói cho các đôi bạn mặc “áo cặp”, không phân biệt đôi nam hay nữ.


Ngày 12/2


Tất cả cửa hàng xăng dầu đã hoạt động bình thường. Tính đến 11/2, trong số 548 cửa hàng xăng dầu khắp TP, có 2 cửa hàng xin phép tạm ngưng hoạt động từ trước Tết, một là do chủ cửa hàng mất vì Covid-19, hai là do cửa hàng trong quá trình sửa chữa phòng cháy chữa cháy.


Chung cư Sunrise Riverside (Nhà Bè) có kế hoạch lắp thêm trụ sạc xe điện. Ban quản lý và một số cư dân đã liên hệ đơn vị thực hiện và được chủ đầu tư tòa nhà đồng ý lắp thêm trụ sạc cho ôtô, xe máy dùng điện tại tầng hầm. Dự kiến chi phí lắp đặt không tính cho cư dân, ai sử dụng sạc thì sẽ thu tiền theo lượng điện tiêu thụ.


Miễn phí vé cổng cho “tình nhân” đến Công viên Đầm Sen trong 3 ngày. Các ngày 12-14/2, Công viên Văn hóa Đầm Sen miễn vé cổng hoặc giảm 50% vé trọn gói cho các đôi bạn mặc “áo cặp”, không phân biệt đôi nam hay nữ.


Trẻ mầm non dưới 3 tuổi dự kiến đến trường từ 1/3. Sau 2 tuần đón trẻ 3-6 tuổi đi học (14-28/2), phòng giáo dục các quận, huyện và TP Thủ Đức sẽ giám sát, quyết định mở rộng đối tượng trẻ được đến trường nếu hoạt động đảm bảo và ổn định, đáp ứng các tiêu chí phòng dịch và giáo dục.


Tuần lễ ẩm thực Lễ hội Nguyên Tiêu (quận 5) đón khách. Hội chợ ẩm thực chủ đề “Không gian văn hóa, ẩm thực Việt - Hoa” diễn ra từ ngày 11 đến hết 20/2 tại 107 Trần Hưng Đạo (phường 6, khu vực rạp Hoàn Kiếm cũ). Gần 50 gian hàng ẩm thực với hơn 100 món ăn uống đặc sắc Việt và Hoa có mặt tại đây.


Metro số 1 trả mặt bằng trung tâm TP trước 30/4. Sau khi mặt bằng trên đường Lê Lợi (quận 1) phục vụ thi công ga Bến Thành (Metro số 1) được tái lập và hoàn trả, tuyến đường được chỉnh trang, kết nối đường Nguyễn Huệ sẽ tạo thành không gian đi bộ, mua sắm, thương mại sầm uất tại trung tâm TP.


Nhiều trường đại học cho sinh viên học tập trung sớm. ĐH Công nghệ TP.HCM, ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH Tài chính - Marketing cho sinh viên học tập trực tiếp tại các cơ sở của trường từ 14/2; ĐH Kinh tế TP.HCM từ 15/2; hai trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) và ĐH Ngoại thương cơ sở II tại TP.HCM từ 21/2.


Doanh nghiệp chỉ cần nộp hồ sơ trực tuyến tới Sở Công Thương. Hiện 114/114 thủ tục hành chính tại Sở Công Thương đều được tiếp nhận, xử lý qua mạng ở mức độ 3, 4. Năm 2022, Sở đặt mục tiêu nâng cấp 100% thủ tục hành chính lên cấp độ 4.


Cuối tuần 12-13/2, dự báo thời tiết TP.HCM ngày nắng, chiều có mưa nhỏ rải rác. Sáng nay các địa bàn ít mây, nắng nóng, lượng tia UV cao nhất ở mức 9 lúc 12h. Buổi tối có trăng, gió nhẹ.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Phụ huynh ngoại quốc ở TP.HCM loay hoay trước việc đưa trẻ đến trường

Khi học sinh toàn thành phố chuẩn bị đi học trực tiếp đầy đủ, nhiều người nước ngoài sống tại TP.HCM lại đang tìm một ngôi trường phù hợp với con về ngôn ngữ và tiện ích.

Bài toán sạc xe máy điện ở chung cư

Khác với người sống ở nhà phố, vấn đề sạc xe điện vẫn còn nan giải với dân chung cư vì không có trạm sạc thích hợp. Cư dân cũng quan tâm đến an toàn cháy nổ khi sạc điện ở hầm xe.

Cư dân ‘khoe’ giá taxi từ sân bay về chung cư TP.HCM

Sau khi đã thoát khỏi cảnh vạ vật đợi xe ở sân bay, cư dân một số chung cư ở TP.HCM đã đề xuất các giải pháp di chuyển tốt hơn dành cho Tết năm sau.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm