Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Miền Nam có mưa chuyển mùa kèm dông sét nguy hiểm

Từ hôm nay đến hết tuần tới, miền Nam sẽ có đợt mưa kéo dài trên diện rộng. Sau đợt mưa này, Nam Bộ sẽ có một đợt nắng gắt trước khi vào mùa mưa.


Ngày 28/3


Gần 80.000 thí sinh dự thi đánh giá năng lực. Năm nay, số thí sinh đăng ký dự thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức đông nhất từ trước đến nay. Không chỉ tăng về số lượng thí sinh đăng ký dự thi mà các trường đại học sử dụng kết quả kỳ thi này trong xét tuyển đầu vào cũng tăng với hơn 80 trường ĐH, CĐ trên cả nước.


Người dân rủ nhau thả diều ở khu Thủ Thiêm. Thời gian gần đây, khu đất trống ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức), cạnh cầu Thủ Thiêm 2 đang xây dựng thu hút hàng nghìn người tới chơi, dạo mát, thả diều vào mỗi buổi chiều.


Tỷ lệ học sinh mắc tật khúc xạ tăng dần qua các năm. Những con số này đã đặt ra tính cấp thiết hơn nữa trong chăm sóc sức khỏe học sinh thành phố một cách toàn diện, về cả sức khỏe thể chất và sức khoẻ tâm thần, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19.


Hơn 30.000 người tham gia Ngày chạy Olympic. Ban tổ chức còn chia sẻ kiến thức về việc giữ gìn sức khỏe tại nhà, với động tác đơn giản, phù hợp cho cả người bình thường và người đang mắc Covid-19.


Miền Nam có mưa chuyển mùa. Từ hôm nay đến hết tuần tới miền Nam sẽ có đợt mưa kéo dài trên diện rộng. Sau đợt mưa này, Nam Bộ sẽ có một đợt nắng gắt trước khi vào mùa mưa. Mưa lớn tập trung vào một hai ngày tới, xuất hiện vào buổi chiều, tối, thậm chí là sáng sớm. Do là mưa chuyển mùa nên sẽ kèm dông sét nguy hiểm. Đặc biệt một số nơi còn có khả năng xuất hiện mưa đá.


Chung cư Masteri Thảo Điền (TP Thủ Đức) vừa lắp đặt bồn rửa tay dành cho trẻ em tại sân chơi cát. Bồn rửa tay này giúp trẻ giữ vệ sinh cá nhân sau mỗi lần vui chơi.


Saigon Expresso: Hôm nay có thể mưa dông ở vài khu vực

Mưa rải rác từ sáng sớm đến tối. Nhiệt độ 26-33 độ C, lượng UV cao nhất ở mức 9 lúc 11h sau đó giảm nhanh từ giữa trưa. Không khí trong lành toàn thành phố.

Chơi ở đâu khi mùa mưa bắt đầu tại TP.HCM?

Không cần sân rộng hay bãi lớn, mọi người có thể chạy nhảy, leo trèo hay thả mình rơi giữa không trung ngay trong thành phố.

Saigon Expresso: Một đoạn đường Lê Duẩn cấm xe tối nay

Từ 6-9h ngày 26/3, các loại xe bị cấm lưu thông trên đường Lê Duẩn (đoạn Phạm Ngọc Thạch - Nam Kỳ Khởi Nghĩa).

'Tôi bị quấy rối khi đi xe buýt ở TP.HCM'

“Trước đây tôi tưởng chỉ có nữ giới bị, cho đến ngày tôi gặp phải”, anh N.P. (23 tuổi) là nạn nhân từng bị quấy rối trên xe buýt kể lại.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm