Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Hôm nay có thể mưa dông ở vài khu vực

Mưa rải rác từ sáng sớm đến tối. Nhiệt độ 26-33 độ C, lượng UV cao nhất ở mức 9 lúc 11h sau đó giảm nhanh từ giữa trưa. Không khí trong lành toàn thành phố.


Ngày 27/3


Hôm nay có thể mưa dông ở vài khu vực. Nhiệt độ 26-33 độ C, lượng UV cao nhất ở mức 9 lúc 11h sau đó giảm nhanh từ giữa trưa. Không khí trong lành toàn thành phố.


Tuần lễ văn hóa, thể thao, du lịch quận 7 được tổ chức các ngày 26/3 đến 1/4. Nhiều hoạt động nghệ thuật, thể thao trên cạn và dưới nước chào đón người dân tham quan miễn phí tại đường Tôn Dật Tiên (phường Tân Phú).


Bảo trì tiện ích khu hồ bơi chung cư La Astoria (TP Thủ Đức) từ 26/3 đến 9/4. Hệ thống lọc nước tại hồ lớn và hồ nhỏ đang bị trục trặc, ban quản lý thông báo đóng cửa để sửa chữa. Trong thời gian này cư dân không được sử dụng hồ bơi.


Một người nước ngoài mặc phản cảm ở hồ bơi chung cư Sunrise Riverside (Nhà Bè). Chiều qua, nữ cư dân phản ánh người đàn ông ngoại quốc mặc quần lót đi lại và nhảy xuống hồ tung tóe nước làm phiền trẻ em học bơi. Ban quản trị đang tìm cách xử lý nếu tình trạng lặp lại.


Nhiều đinh vít chĩa ra ở các tuyến đường cửa ngõ sân bay. Những đinh vít dùng để cố định tấm thiếc phản quang chỉ hướng xe cộ lưu thông được ốp dưới chân cầu vượt thép, dải phân làn có đầu nhọn chĩa ra ngoài 3-4 cm tạo thành cái “bẫy” nguy hiểm. Nhiều người đi đường phản ánh đinh vít nhô ra cứa vào chân gây thương tích. Sở GTVT sẽ yêu cầu Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ nhanh chóng rà soát, khắc phục.


Khó xử lý hung thần môtô phân khối lớn trong thành phố. Môtô phân khối lớn phóng vun vút trên đường, nẹt pô ầm ĩ, đi vào đường cấm, không chấp hành đèn tín hiệu... là nỗi lo sợ của không ít người dân. Lực lượng CSGT khó truy đuổi hoặc ra chặn dừng phương tiện đang chạy tốc độ cao, vì sẽ nguy hiểm cho nhiều người.


Sân chơi khoa học trong thành phố còn thiếu. Cử tri Đoàn thanh niên TP đề xuất xây dựng thêm không gian sáng tạo, công viên khoa học trẻ và bảo tàng khoa học... để đoàn viên, thanh niên, học sinh có sân chơi, tạo niềm đam mê với khoa học.


Phát hiện hơn 9.400 bộ kit test Covid-19 nghi nhập lậu ở quận Tân Phú. Số kit test này có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ tiếng Việt, không thực hiện niêm yết giá bán theo quy định. Cục Quản lý thị trường đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm và phối hợp với Công an TP.HCM tiếp tục điều tra, xử lý.


Bình ổn giá hơn 200 mặt hàng thuốc ứng phó dịch bệnh. TP.HCM thực hiện bình ổn và giảm giá thuốc trị các bệnh thường gặp, bệnh mạn tính, thuốc ứng phó với dịch bệnh Covid-19 trong năm nay.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Chơi ở đâu khi mùa mưa bắt đầu tại TP.HCM?

Không cần sân rộng hay bãi lớn, mọi người có thể chạy nhảy, leo trèo hay thả mình rơi giữa không trung ngay trong thành phố.

Chất lượng không khí TP.HCM dễ thở nhất trong 5 năm

Theo Báo cáo chất lượng không khí thế giới do IQAir chính thức cập nhật lần cuối hôm 22/3, nồng độ bụi mịn PM2.5 ở TP.HCM năm 2021 đạt mức thấp nhất trong 5 năm qua.

Những hồ bơi bạn không biết mình có thể vào ở TP.HCM

Nếu các hồ bơi công cộng quanh khu vực bạn sinh sống quá đông hay chất lượng nước không được sạch thì hồ bơi ở các chung cư là lựa chọn dành cho bạn.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm