Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Không khí ở quận Phú Nhuận và TP Thủ Đức ở mức đỏ

Chất lượng không khí ở hai vùng này rơi vào mức đỏ (không lành mạnh) với chỉ số cao. Nồng độ bụi mịn PM2.5 trong không khí tại thành phố hiện cao gấp 8,8 lần.


Ngày 20/3


Không khí ở quận Phú Nhuận và TP Thủ Đức ô nhiễm đột biến. Chất lượng không khí ở mức đỏ (không lành mạnh) với chỉ số cao. Nồng độ bụi mịn PM2.5 trong không khí tại thành phố hiện cao gấp 8,8 lần.


Trường học tạm ngưng tổ chức hoạt động ngoài giờ chính khóa, ngoại khóa. Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục toàn TP không tổ chức các hoạt động này cho học sinh, sinh viên cho đến khi có thông báo mới.


Rác, đất, nước rơi lả tả từ căn hộ tầng trên ở 2 chung cư huyện Nhà Bè trong 3 ngày qua. Hộ cư dân ở lầu 6 tòa A1 chung cư New Sài Gòn - Hoàng Anh Gia Lai 3 phản ánh mỗi ngày đều có rác "hạ cánh" ở lô gia nhà mình. Còn một hộ ở chung cư Sunrise Riverside hôm nào cũng bị hứng nước và đất do người tầng trên tưới cây, khiến gia chủ bực mình vì vừa phơi quần áo thì phải mang đi giặt lại.


Cần hơn 13.000 tỷ đồng xây mới gần 11.300 căn hộ chung cư. Theo kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025, TP.HCM đặt mục tiêu hoàn tất cải tạo, sửa chữa 246 chung cư cấp B, C còn lại của giai đoạn 2016-2020; đồng thời thúc đẩy đầu tư xây lại 20 dự án chung cư cũ với quy mô 11.272 căn, tổng mức đầu tư 13.795 tỷ đồng.


Người dân hiến kế phát triển sông Sài Gòn. Trong đó có các đề xuất gắn liền với đô thị như làm tuyến đường nội đô dành riêng cho xe đạp dọc sông; phát triển các môn thể thao và giải trí dưới nước; đầu tư không gian kiến trúc công cộng kết hợp văn hóa và hiện đại...


TP.HCM đứng đầu cả nước về xử lý nồng độ cồn. Sau 20 ngày (1-20/3) thực hiện kế hoạch xử lý vi phạm theo chuyên đề "Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn", lực lượng cảnh sát giao thông đã xử lý 1.578 trường hợp ở TP.


Bệnh viện Covid-19 lớn nhất nước ở TP Thủ Đức "hoàn thành sứ mệnh". Bệnh viện Hồi sức Covid-19 đang làm các thủ tục để kịp đóng cửa trung tâm ICU lớn nhất Việt Nam vào cuối tháng này, trả lại cơ sở cho Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

10 gợi ý khi mùa bơi về ở TP.HCM

Người đi bơi thư giãn thường không tìm đến những hồ đông người, còn trẻ con học bơi phải chọn hồ có độ sâu thích hợp. Vậy họ nên tìm hồ bơi nào ở TP.HCM?

Hồ bơi cạnh nhà, nhiều cư dân TP.HCM chưa sẵn sàng nhảy xuống

Có hồ bơi là lợi thế của nhiều chung cư nhưng việc cho người lạ vào hồ, chất lượng nước không đảm bảo hay thiếu nhân viên cứu hộ là những điều cư dân mong muốn cải thiện.

Saigon Expresso: Thử tải cầu Thủ Thiêm 2

Cầu Thủ Thiêm 2 nối TP Thủ Đức và quận 1 sẽ được thử tải phần cầu dẫn và cầu chính để chuẩn bị đưa vào khai thác từ 30/4.

Viet Nam - Mong Co ra Tuyen bo chung hinh anh

Việt Nam - Mông Cổ ra Tuyên bố chung

0

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Mông Cổ đã ra Tuyên bố chung Việt Nam - Mông Cổ về thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện nhằm định hướng cho sự hợp tác tin cậy sâu sắc giữa hai nước.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm