Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Thử tải cầu Thủ Thiêm 2

Cầu Thủ Thiêm 2 nối TP Thủ Đức và quận 1 sẽ được thử tải phần cầu dẫn và cầu chính để chuẩn bị đưa vào khai thác từ 30/4.


Ngày 19/3


Chất lượng không khí tại nhiều quận không lành mạnh cho nhóm nhạy cảm. Nồng độ bụi mịn PM2.5 trong không khí tại thành phố sáng nay cao gấp 8,6 lần.


Sẽ mở rộng dịch vụ xe đạp công cộng trên 5 quận. Sở GTVT căn cứ vào lượt sử dụng xe đạt hơn 50% sau 2 tháng thí điểm, trung bình có 1.579 chuyến/ngày, di chuyển trên 390.000 km. Các trạm trung tâm như Nguyễn Huệ, Hàm Nghi, Vincom có thời điểm thiếu xe.


Lễ hội nghệ thuật đường phố TP.HCM diễn ra 9-18h hôm nay. Nhiều hoạt động miễn phí cho người tham gia như xem vẽ tranh tường, thử vẽ bằng bình xịt sơn, tô màu trẻ em, trình diễn nhạc của các DJ... Lễ hội được tổ chức bởi Viện Pháp tại Việt Nam, Viện Goethe tại TP.HCM.


Hướng dẫn kỹ năng an toàn nước ở chung cư V-Star (quận 7) 7-12h sáng nay. Huấn luyện viên bơi lội sẽ chia sẻ về việc làm thế nào để được an toàn khi ở trên, trong và gần nước; đồng thời hướng dẫn một số kỹ năng bơi.


Khách khởi hành từ Tân Sơn Nhất cần theo dõi lịch bay vì một đường băng tạm đóng. Sân bay tạm dừng khai thác đường băng 25L đến 30/4 để thi công cải tạo. Các hãng hàng không nội địa khuyến nghị hành khách thường xuyên theo dõi điện thoại hoặc email để cập nhật lịch bay trong trường hợp có thông báo thay đổi.


Thử tải cầu Thủ Thiêm 2. Cầu Thủ Thiêm 2 nối TP Thủ Đức và quận 1 sẽ được thử tải phần cầu dẫn và cầu chính để chuẩn bị đưa vào khai thác từ 30/4. Phần cầu dẫn, cầu chính sẽ được thử tải trong một tháng (15/3-15/4).


Ba chung cư ở quận 8 chưa đảm bảo PCCC đã bàn giao cho dân vào ở. Cảnh sát PCCC TP.HCM công khai các chung cư Khang Gia, Investco Đồng Diều (phường 4) và Lê Hữu Phước (phường 15) chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào sử dụng nhiều năm nay.


TP.HCM lần đầu có Cổng thông tin Chuyển đổi số. Chuyên gia, người dân, tổ chức, doanh nghiệp có thể trực tiếp tham gia vào quá trình chuyển đổi số của thành phố thông qua các đề xuất, sáng kiến… Cổng thông tin được đặt tại địa chỉ: https://chuyendoiso.hochiminhcity.gov.vn.


Gần 100.000 F0 ở TP.HCM được giải quyết chế độ nghỉ ốm. Bảo hiểm xã hội TP đã chi chế độ nghỉ ốm cho gần các lao động mắc Covid-19 với tổng số tiền gần 220 tỷ đồng từ đầu năm đến nay.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Hồ bơi cạnh nhà, nhiều cư dân TP.HCM chưa sẵn sàng nhảy xuống

Có hồ bơi là lợi thế của nhiều chung cư nhưng việc cho người lạ vào hồ, chất lượng nước không đảm bảo hay thiếu nhân viên cứu hộ là những điều cư dân mong muốn cải thiện.

Saigon Expresso: Cung thỉnh lư hương về tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo

Sở Xây dựng chính thức khánh thành dự án chỉnh trang công viên Mê Linh và công viên Bến Bạch Đằng (quận 1) ngày 17/3.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm