Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Cấm dừng trên cầu Thủ Thiêm 2 để ngắm pháo hoa

Ngoài ra, nhiều đường trung tâm quận 1 và ven sông Sài Gòn cũng cấm các phương tiện từ 18h30 đến 22h30 tối 30/4.


Ngày 30/4


TP.HCM bắn pháo hoa 15 phút từ 21h tại 2 điểm. Đó là đầu đường hầm sông Sài Gòn (TP Thủ Đức) và Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11).


Cấm xe vào nhiều đường trung tâm từ 18h30 đến 22h30 tối nay. Các loại xe không được đi vào đường Nguyễn Huệ (đoạn từ Lê Thánh Tôn đến Tôn Đức Thắng) vào 18h30 đến 21h30. Từ 20h đến 21h30, các loại xe bị cấm vào một số đường ven sông Sài Gòn và phố đi bộ Nguyễn Huệ. Từ 20h đến 22h30, xe máy bị cấm qua đường hầm sông Sài Gòn, đoạn Ký Con đến Tố Hữu (quận 1). TP cấm tất cả xe, người đi bộ dừng trên cầu Khánh Hội và cầu Thủ Thiêm 2 để ngắm pháo hoa.


Mưa dông liên tục 4 ngày nghỉ lễ. Chuyên gia dự báo TP.HCM mưa dông liên tục tập trung về chiều tối. Riêng ngày 3/5, mưa lớn có thể xuất hiện và kéo dài. Phòng Dự báo Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ nhận xét trận mưa lớn cả 100 mm ngày hôm qua là hiện tượng thời tiết bất thường.


TP.HCM kẹt dưới đất và trên trời trong ngày mưa sát lễ. Mưa dông, thời tiết xấu khiến máy bay khó hạ cánh dẫn đến tình trạng máy bay ùn tắc trên trời. Đồng thời mưa lớn ngay giờ tan tầm khiến các phương tiện chật vật nhích từng chút trên nhiều tuyến đường trung tâm và cửa ngõ thành phố. Kẹt xe khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc di chuyển ra bến tàu xe, một số người buộc phải mua vé mới vì đến trễ.


Miễn vé vào cổng cho khách mặc áo cờ đỏ sao vàng đến Đầm Sen các ngày 30/4-3/5. Du khách cũng có thể mua vé trọn gói giảm 50% khi mặc áo này. Riêng 30/4 và 1/5, khách có sinh nhật trùng 2 ngày này sẽ được miễn phí vé vào cổng và giảm 50% khi mua vé trọn gói các trò chơi.


Nhiều bar ngắm pháo hoa kín chỗ tối 30/4. Đại diện một quán bar rooftop ở quận 1 cho biết 75-80% chỗ ngồi ở quán đã được đặt trước, nhiều đột biến trong hơn 2 năm qua. Các quán bar, nhà hàng sân thượng khác ở TP.HCM có view ngắm pháo hoa tối 30/4 hiện tại đều gần như hết chỗ.


Trung tâm cấp cứu 115 vẫn thực hiện chế độ trực cấp cứu như bình thường (24/24) dịp lễ. Các bệnh viện đều chuẩn bị phương án để sẵn sàng phục vụ, hỗ trợ công tác cấp cứu y tế trong quá trình bắn pháo hoa khi có yêu cầu và trong các ngày nghỉ. Theo trưởng khoa Cấp cứu BV Chợ Rẫy, nhập viện ngày lễ thường gặp nhất là tai nạn giao thông, ẩu đả khi bia rượu.


Giá đất nền, chung cư ở TP.HCM tăng. Trong quý I, giá nhà chung cư tại TP.HCM tăng khoảng 1-2% so với cuối năm 2021. Phân khúc căn hộ trung cấp giá 30-50 triệu đồng/m2 là sản phẩm chủ đạo trên thị trường. Giá bán đất nền nhiều khu vực trong TP ở mức xung quanh 91-125 triệu đồng/m2.


Hồ Con Rùa bắt đầu “thay áo mới”. Hôm 29/4, UBND quận 3 tổ chức Lễ khởi công Công trình cải tạo, nâng cấp vỉa hè xung quanh khu vực Công trường Quốc tế - Hồ Con Rùa (phường Võ Thị Sáu). Khu vực này sẽ được thi công cải tạo vỉa hè, bó vỉa và lắp đặt ghế ngồi; cải tạo mảng xanh trên vỉa hè; cải tạo hố ga thoát nước mưa (thay cửa thu và đan nắp đậy); cải tạo hệ thống chiếu sáng; di dời một số tủ điện, tủ viễn thông...

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Du thuyền hay buýt đường thủy cho kỳ nghỉ lễ không ra khỏi thành phố?

Người dân và du khách có thể lựa chọn du ngoạn sông Sài Gòn với 15.000 đồng cho tuyến buýt sông hoặc hơn 100.000 đồng đến cả triệu đồng cho tour du thuyền.

Ba sân chơi mới cho kỳ nghỉ cuối tuần của trẻ tại TP.HCM

Ngày càng nhiều sân chơi mới với đa dạng nội dung dành cho trẻ em được xây dựng tại TP.HCM để đáp ứng nhu cầu vui chơi ngày một tăng nhân dịp hè về.

Buýt hai tầng hay xe đạp công cộng cho ngày cuối tuần ở trung tâm?

Người dân TP.HCM có hai trải nghiệm mới để nhìn ngắm khu trung tâm: Xe buýt hai tầng hoặc xe đạp công cộng, với những trải nghiệm và mức giá khác nhau.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm