Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách về sự sống và cái chết chiến thắng giải Miles Franklin 2017

“Extinctions” của Josephine Wilson đã đánh bại 4 cuốn sách nổi bật khác để chiến thắng giải thưởng văn học danh giá của Australia.

Giải thưởng Miles Franklin mới đây đã công bố tác phẩm chiến thắng năm 2017 thuộc về cuốn Extinctions của nữ nhà văn Josephine Wilson.

Giai Miles Franklin 2017 anh 1
Josephine Wilson và cuốn sách Extinctions chiến thắng giải Miles Franklin 2017.

Extinctions xoay quanh nhân vật Frederick Lothian, một vị giáo sư, kỹ sư đã nghỉ hưu chuyển đến sống ở một vùng quê nhỏ của Australia. Từ đây, một loạt những tai nạn không may bất ngờ xảy ra khiến ông nhận ra bản thân phải làm gì đó để cứu lấy môi trường và những người thân yêu quanh ông.

Cuốn sách bàn đến mọi nguy cơ diệt vong đang diễn ra của thế giới: thiên nhiên, dân tộc và mối quan hệ giữa con người với nhau.

Josephine Wilson là tác giả, giảng viên đại học người Australia, chuyên về lĩnh vực địa chất. Cuốn tiểu thuyết đầu tay của bà mang tên Cusp phát hành năm 2005.

Phải mất đến hơn 10 năm sau, Wilson mới cho ra mắt cuốn tiểu thuyết tiếp theo Extinctions. Trước khi chiến thắng giải Miles Franklin 2017, cuốn sách cũng đã vinh dự nhận được giải Dorothy Hewett vào đầu năm 2016.

Giai Miles Franklin 2017 anh 2
Extinctions bàn đến mọi nguy cơ diệt vong đang diễn ra của thế giới: thiên nhiên, dân tộc và mối quan hệ giữa con người với nhau.

Miles Franklin là một giải thưởng văn học thường niên của Australia. Giải thưởng này được đặt tên theo nhà văn nổi tiếng của thế kỷ 20 Stella “Miles” Franklin, tác giả của cuốn sách nữ quyền được hàng triệu độc giả nữ yêu mến My Brilliant Career. 2017 đánh dấu kỷ niệm 60 năm lần đầu tiên giải thưởng Miles Franklin được trao tặng cho các nhà văn Úc.

Các tác phẩm trong vòng sơ khảo giải Miles Franklin năm nay ngoài Extinctions bao gồm Last Days of Ava Langdon của Mark O’Flynn, Waiting của Philip Salom, An Isolated Incident của Emily Maguire và Their Brilliant Careers của Ryan O’Neill.

Giai Miles Franklin 2017 anh 3
Các tác phẩm được đề cử giải Miles Franklin năm 2017.

Với chiến thắng này, Extinctions đã mang về cho Josephine Wilson 60.000 ASD tiền mặt (khoảng 1,08 tỷ đồng).

Những cuốn sách gây chú ý thị trường xuất bản nửa đầu năm 2017

Thành công về mặt phát hành và tạo những tranh luận sôi nổi, đây là những cuốn sách gây chú ý làng xuất bản từ đầu năm 2017 tới nay.

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm