Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách tham khảo cho Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU

"Vì một Trái Đất an lành" và "Các bức thư hay nhất thế giới"... là một vài cuốn sách cho học sinh thêm tư liệu khi tham gia cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU.

Bộ sách tập hợp những bức thư hay. Ảnh: NXB Thông tin và Truyền thông

Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU được tổ chức thường niên, thu hút hàng triệu trẻ em trên thế giới mỗi năm.

Nhằm giúp các em học sinh có thêm tư liệu viết bài dự thi đúng và hay, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông phối hợp với báo Thiếu niên Tiền phongNhi đồng xuất bản, giới thiệu sách về UPU:

Đầu tiên là cuốn Vì một Trái Đất an lành: Những bức thư đoạt giải Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 51. Chủ đề đặt ra là “Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu”. Từ đây, các em học sinh viết bài đưa ra các ý tưởng, sáng kiến cũng như mong muốn nhằm đẩy lùi tình trạng biến đổi khí hậu trên Trái Đất.

Các em cũng có thể bày tỏ những kiến nghị của mình đối với các nhà lãnh đạo các quốc gia, những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội, kêu gọi mọi người hành động vì môi trường.

Sách gồm 3 bài viết đoạt giải Vàng, Bạc, Đồng quốc tế - Nhất quốc gia và 39 bài đoạt giải Nhì, Ba và Khuyến khích quốc gia.

Cuốn sách thứ hai là cuốn Các bức thư hay nhất thế giới - Kỷ niệm 50 năm cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU (1971-2021). Đây là cuốn sách được xuất bản nhân dịp kỷ niệm 50 năm cuộc thi, trong đó, Văn phòng Quốc tế UPU đã phát hành ấn phẩm tập hợp 53 bức thư đoạt giải Nhất quốc tế tại các Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU và bình chọn ra bức thư hay nhất trong số đó.

Ngoài ra, còn có một số đầu sách về UPU như Những bức thư giải nhất Việt Nam; Những cánh thư truyền cảm hứng đẩy lùi đại dịch Covid-19 - Các bài đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50; Thông điệp trẻ gửi người lớn về thế giới chúng ta đang sống - Những bài đoạt giải Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 49; Cánh thư xanh nâng những ước mơ hồng - Những bức thư đoạt giải Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 45; Đừng để chết vì thiếu hiểu biết AIDS - Những bức thư đoạt giải Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 39...

Đổi mới cách tiếp cận sách​ cho thiếu nhi

Thư viện tỉnh Bạc Liêu thực hiện nhiều hình thức khuyến đọc thông qua xe thư viện lưu động, các hoạt động đọc trên môi trường số.

Đẩy mạnh đề tài bảo vệ môi trường ở mảng sách văn học thiếu nhi

Vấn đề môi trường đang là một đề tài nóng hổi. Các nhà xuất bản, công ty phát hành muốn đẩy mạnh các đầu sách truyền tải, giáo dục thế hệ trẻ ý thức bảo vệ môi trường.

Anh Vũ

Bạn có thể quan tâm