Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách mới tiết lộ 25 bức thư riêng giữa TT Trump và ông Kim Jong Un

Theo cuốn sách sắp lên kệ của nhà báo nổi tiếng Bob Woodward, nhà lãnh đạo Triều Tiên nói mối quan hệ giữa ông với tổng thống Mỹ như bước ra từ "phim giả tưởng".

Cuốn sách thứ hai của nhà báo kỳ cựu người Mỹ Bob Woodward về Nhà Trắng thời Tổng thống Trump có tựa đề Rage (tạm dịch: Thịnh nộ), hứa hẹn tiết lộ bí mật về "25 bức thư riêng giữa ông Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chưa từng được công bố trước đây".

Trong các bức thư, theo mô tả của nhà xuất bản Simon & Schuster đăng trên website Amazon tối 12/8, "ông Kim nói mối quan hệ giữa hai nhà lãnh đạo như bước ra từ 'bộ phim giả tưởng', khi hai nhà lãnh đạo cùng nhảy điệu ngoại giao khác thường".

thu rieng trump kim jong un anh 1

Nhà báo Bob Woodward tại Trump Tower ở New York vào tháng 1/2017. Ảnh: Reuters.

Rage, phần tiếp theo của cuốn Fear (Sợ hãi), dự kiến lên kệ vào ngày 15/9, với trang bìa là ảnh cận nửa khuôn mặt ông Trump.

Ông Woodward, 77 tuổi, phóng viên kỳ cựu của báo Washington Post, đã làm nên tên tuổi cùng đồng nghiệp Carl Bernstein vào đầu những năm 1970 thông qua việc phanh phui bê bối Watergate cuối cùng khiến Tổng thống Richard Nixon phải từ chức.

Cuốn Fear ra mắt vào tháng 9/2018 và đứng đầu danh sách bán chạy nhất, theo Guardian. Dựa trên hàng trăm cuộc phỏng vấn với những người trong chính quyền Mỹ, cuốn sách có những tiết lộ đáng nhớ bao gồm việc các trợ lý cấp cao "trộm" tài liệu từ bàn làm việc của ông Trump, vì sợ rằng ông sẽ theo đuổi các chính sách cực đoan được vạch ra trong đó.

Nhà báo Woodward không phỏng vấn ông Trump để viết Fear, cuốn sách mà tổng thống Mỹ thứ 45 gọi là "tác phẩm hư cấu" được viết bởi một "kẻ nói dối" với "các nguồn tin giả mạo". Song vào tháng 1 năm nay, ông Trump nói với Fox News rằng hai người đã nói chuyện.

"Tôi đã được phỏng vấn bởi một tác giả, một phóng viên rất, rất giỏi", ông Trump nói. "Tôi có thể nói đó là Bob Woodward. Ông ấy nói đang làm gì đó và lần này tôi nói 'Có lẽ tôi sẽ ngồi xuống trò chuyện'".

Tổng thống Trump được cho là đã nói chuyện với nhà báo Woodward hơn một lần và yêu cầu các trợ lý cấp cao hợp tác.

thu rieng trump kim jong un anh 2

Bìa cuốn Rage. Ảnh: Simon & Schuster.

Theo nhà xuất bản, "ở những thời điểm quyết định chính, Rage cho thấy cách ông Trump ứng phó với các cuộc khủng hoảng năm 2020 bắt nguồn từ bản năng, thói quen và phong cách mà ông ấy đã phát triển trong ba năm đầu tiên làm tổng thống".

Cuốn sách được viết dựa trên "hàng trăm giờ phỏng vấn với các nhân chứng chứng kiến tận mắt, cũng như ghi chú, email, nhật ký, chương trình nghị sự và tài liệu mật của những người tham gia".

Nói với Guardian về Fear, nhà báo Woodward cho biết ông đã nỗ lực viết về "những gì thực sự đã xảy ra" và nói: "Quá nhiều người đã đánh mất quan điểm của họ và trở nên rối loạn cảm xúc về ông Trump".

"Tôi nhìn vào công việc của mình", ông nói, "chẳng hạn: hãy trình bày bằng chứng vững chắc về những gì đã xảy ra. Có tài liệu, có ghi chú, không chỉ có từ ngữ mà còn có nơi họ ngồi, họ gặp nhau và đây là những gì đã xảy ra. Hãy để hệ thống chính trị phản hồi".

Kể từ khi cuốn Fire and Fury của Michael Wolff được xuất bản, những cuốn sách về ông Trump và nhiệm kỳ tổng thống của ông đã trở thành lĩnh vực kinh doanh lớn.

Gần đây nhất, cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton và Mary L. Trump, cháu gái của ông Trump, đã xuất bản những cuốn sách bán chạy nhất ngay lập tức.

Cuốn sách bom tấn về tình yêu 'phức tạp' của bà Melania với TT Trump

“Tình yêu là một phạm trù phức tạp song tình yêu của ông bà Trump còn phức tạp hơn”, Mary Jordan, tác giả cuốn tiểu sử về Đệ nhất Phu nhân Melania Trump chia sẻ.

Bí mật chấn động về gia đình TT Trump từ cuốn sách mới

Những sóng gió trong gia đình tổng thống Mỹ từ người ông nội cho tới quan hệ anh em nhà ông Trump được Mary tiết lộ trong cuốn sách mới.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm