Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách mới hé lộ Melania Trump nghi cố vấn của chồng tung ảnh khỏa thân

Trong cuốn sách mới phát hành “Tự do, Melania” của nhà báo Kate Bennett, bà Melania được cho là nghi ngờ cố vấn của chồng đứng sau vụ phát tán ảnh khỏa thân thời trẻ của bà.

Theo Bennett, bà Melania nghi ngờ Roger Stone, một đồng minh thân cận, cố vấn và người ủng hộ mạnh mẽ chiến dịch bầu cử của Trump năm 2016 đứng sau việc cung cấp những tấm ảnh khỏa thân của mình cho tờ New York Post ba tháng trước ngày bầu cử, tuy nhiên “từ chối tin” rằng Donald Trump đứng sau vụ việc này.

Những tấm ảnh khỏa thân được tiết lộ độc quyền cho New York Post nằm trong bộ ảnh bà Melania chụp cho một tạp chí đàn ông của Pháp năm 1996, khi còn làm người mẫu.

Bà Melania từng cho rằng những bức ảnh không có gì đáng bàn. “Ở châu Âu, ảnh như thế rất thời thượng và phổ biến”.

Melania Trump,  anh khoa than,  tong thong My anh 1

Bà Melania Trump tại Điện Capitol hồi tháng 10. Ảnh: Getty.

“Ý nghĩ rằng Trump sử dụng người vợ khỏa thân của mình để đạt lợi ích riêng thật đáng ghê tởm, những bức ảnh trông tệ hại như phim hạng B còn báo chí thì mổ xẻ chúng không ngừng”, Bennett viết. Tác giả cũng cho rằng Melania không tin Trump sẽ làm thế, nhưng nghi ngờ người thân cận của chồng mình là Roger Stone.

Stone từng là chiến lược gia hàng đầu cho chiến dịch tranh cử của ông Trump trước khi rời đi vào tháng 8/2015. Ông Stone từng phủ nhận tin đồn sử dụng hình ảnh chiến dịch để đánh bóng tên tuổi cá nhân và cho biết vẫn giữ mối quan hệ thân cận với tổng thống sau khi từ chức.

Hồi tháng 11, Stone vừa bị cáo buộc cản trở cuộc điều tra nhằm vào sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử năm 2016. Ông này đang chờ phán quyết từ tòa án.

Trả lời tờ Guardian, vợ ông Stone phản bác các cáo buộc về sự liên quan của chồng mình và cho rằng đây là một nỗ lực nhằm chia rẽ ông Stone và tổng thống Mỹ. “Chưa ai từng ủng hộ chiến dịch của ông Trump như chồng tôi, phát tán bất cứ thứ gì có thể gây ảnh hưởng đến tư cách tranh cử của ông ấy là việc làm vô nghĩa.”

Bà này cũng cho rằng tác giả cuốn sách “làm việc cho CNN nên bất kì điều gì cô ta viết cũng không đáng tin”.

Melania Trump,  anh khoa than,  tong thong My anh 2

Ông Roger Stone và vợ bên ngoài tòa án hồi tháng 11. Bà Nydia Stone cho rằng cuốn sách của Bennett "hoàn toàn sai và phi lý". Ảnh: Reuters

Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham nói với Guardian rằng phu nhân tổng thống ngạc nhiên vì những thông tin sai sự thật và cho rằng cuốn sách đang sử dụng hình ảnh bà Melania để kiếm chác.

“Chúng tôi nhiệt tình hỗ trợ Kate về cuốn sách và nghĩ rằng cô ấy sẽ viết một cách trung thực. Thật đáng buồn là cuốn sách chứa nhiều thông tin sai lệch, cho thấy Bennett đã nói chuyện với nhiều người không hề thân quen với phu nhân tổng thống”.

Cuốn sách có tên đầy đủ là Tự do, Melania: tự truyện không chính thức xoáy vào nhiều chi tiết về đời sống riêng tư của đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump.

Trong sách, tác giả Kate Bennett đề cập tới thái độ “thân thiện và tử tế” của bà Melania với các nhân viên trong Nhà Trắng. Vụ việc bài phát biểu trước đảng Cộng Hòa của bà này chứa nhiều đoạn trích từ bài phát biểu cũ của bà Michelle Obama hay mối quan hệ không gần gũi của bà với con gái riêng của chồng, Ivanka Trump, và vợ của Phó tổng thống Mỹ Mike Pence cũng được nhắc tới.

TT Trump nói nhầm bà Melania 'quen biết' Kim Jong Un

Nhà Trắng ra tuyên bố đính chính rằng đệ nhất phu nhân Melania Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên thật ra không quen biết nhau như lời Tổng thống Trump nói.

Hạ viện Mỹ công bố 300 trang chứng cứ luận tội Tổng thống Trump

Hạ viện Mỹ hôm 3/12 công bố một báo cáo dày 300 trang trình bày chứng cứ cho những gì họ gọi là hành vi sai trái của Tổng thống Donald Trump khi yêu cầu Ukraine điều tra đối thủ.

An Nguyễn

Theo Guardian

Bạn có thể quan tâm