Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách mới của Tom Hanks được giới thiệu tại hội chợ sách London

Tuyển tập truyện ngắn “Uncommon Type: Some Stories” hầu hết được Tom Hanks sáng tác trên những chiếc máy chữ.

Cuốn sách đầu tay của nam diễn viên Forrest Gump mang tựa đề Uncommon Type: Some Stories sẽ ra mắt vào mùa thu năm 2017 và được giới thiệu tại London Literature Festival.

Sach dau tay cua Tom Hanks anh 1
Uncommon Type: Some Stories của Tom Hanks gồm 17 truyện ngắn được sáng tác hầu hết trên máy đánh chữ.

Uncommon Type: Some Stories gồm 17 truyện ngắn xoay quanh cuộc đời của những con người có số phận khác nhau. Một người đàn ông chạy trốn cuộc nội chiến bằng cách chuyển đến sống tại New York, một người phụ nữ cố gắng điều chỉnh cuộc sống sau ly hôn, một diễn viên nổi tiếng cố thoát khỏi giới truyền thông, một tỷ phú kỳ lạ và trợ lý của ông ta.

Đây là sản phẩm mà Tom Hanks, người sở hữu hơn 100 chiếc máy đánh chữ cổ, thể hiện niềm đam mê bất tận với việc viết lách. Ông chia sẻ, kể từ năm 2015, dù tham gia rất nhiều dự án phim, ông vẫn dành thời gian để viết sách.

Ông thường viết vào những lúc nghỉ ngơi tại khách sạn, viết lúc chờ trên máy bay, ở nhà và ở văn phòng. Hầu hết những câu chuyện của Tom Hanks được viết trên những chiếc máy đánh chữ, còn lại khi di chuyển, ông viết sách trên máy tính cá nhân.

Sach dau tay cua Tom Hanks anh 2
Bộ sưu tập đồ sộ những chiếc máy đánh chữ cổ của Tom Hanks.

Trước khi cuốn sách Uncommon Type được xuất bản, Tom Hanks từng có một bài viết hư cấu về con tàu Apollo 11 được đăng trên tờ The New Yorker. Với chất giọng đọc biệt, ông cũng nhiều lần được mời làm người kể chuyện trong các cuốn sách nói.

Nam diễn viên 60 tuổi vô cùng có duyên với các bộ phim chuyển thể từ sách. Các vai diễn tiêu biểu của ông phải kể đến Forrest Gump trong cuốn sách cùng tên của Winston Groom, giáo sư Robert Langdon trong các cuốn sách của Dan Brown, diễn viên chính trong hai cuốn sách của Dave Eggers là A Hologram for the KingThe Circle, và góp mặt trong tác phẩm Bản đồ mây của David Michell.

Sach dau tay cua Tom Hanks anh 3
Những vai diễn lớn của Tom Hanks trong suốt gần 40 năm đóng phim.

Cuốn sách Uncommon Type chính thức phát hành vào 24/10 và sẽ được giới thiệu trong  London Literature Festival diễn ra từ ngày 13/10-1/11/2017.

Sự kiện năm nay sẽ vinh danh một số tác giả tiêu biểu bao gồm Tracy Chevalier, Claudia Rankine, Philip Pullman, David Mitchell và Tom Hanks sẽ xuất hiện vào ngày cuối cùng diễn ra hội chợ.

Xuất bản vở kịch bị thất lạc của tác giả ‘Peter Pan’

Sau nửa thế kỷ bị thất lạc, cuối cùng vở kịch được viết bởi J.M.Barrie cũng được tìm thấy tại kho lưu trữ ở Texas, Mỹ.

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm