Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách hay mỗi ngày: 'Lịch sử tự nhiên'

Cuốn sách được website wired.com ví von như "bảo tàng lịch sử tự nhiên ngay trên kệ sách nhà bạn" được giới thiệu trong chương trình Mỗi ngày 1 cuốn sách của VTV1 ngày 10/11.

Mở đầu cuốn Lịch sử tự nhiên là phần giới thiệu tổng quan về sự sống trên trái đất, trong đó có nền tảng địa chất của sự sống, sự tiến hóa của các dạng sống và cách thức phân loại các sinh vật. Những chương tiếp theo rất bao quát và dễ hiểu khi giới thiệu các mẫu vật với thông tin mô tả chi tiết, cụ thể từng nhóm, từng loại.

Với hơn 60 trang và 5.000 hình minh họa cùng nhiều dữ liệu bổ ích về khoáng vật, đá, hóa thạch và sinh giới trên trái đất​, Lịch sử tự nhiên được biên soạn trong một thời gian dài và cập nhật liên tục bởi gần 20 chuyên gia, tiến sĩ về tự nhiên. Bên cạnh đó, họ cũng nhận được sự giúp đỡ từ Viện Smithsonian. Đây là hệ thống bảo tàng và trung tâm nghiên cứu lớn nhất trên thế giới, bao gồm 19 bảo tàng và nhà triển lãm cùng Vườn Bách thú quốc gia Hoa Kỳ.

Trang BookPage đánh giá Lịch sử tự nhiên là "một cuộc khám phá kì thú sẽ đưa bạn đến mọi ngóc ngách của thế giới sinh vật". Trong khi đó, theo npr.org, "cuốn sách này kêu gọi độc giả mở rộng tầm nhìn ra thế giới bên ngoài… Bạn sẽ thấy một thế giới hoàn toàn tươi mới và đón nhận tất cả bằng sự kinh ngạc pha lẫn niềm thán phục". Booklist thì nhận xét: "Khối lượng thông tin đồ sộ và chất lượng hình ảnh vượt trội là ưu điểm nổi bật của công trình này. Cô đọng, sáng sủa và đáng tin cậy… Lịch sử tự nhiên xứng đáng có mặt trong mọi thư viện trường học và tủ sách gia đình".

Mỗi ngày 1 cuốn sách: Lịch sử tự nhiên Cuốn sách này là cánh cửa nhìn vào sự đa dạng đáng kinh ngạc và lịch sử tự nhiên của thế giới quanh ta.

'Lịch sử tự nhiên' mở ra cánh cửa khám phá thế giới

Đây là công trình biên soạn của các chuyên gia về thiên nhiên hoang dã, với sự cố vấn của Viện Smithsonian danh tiếng.

G.A.

Bạn có thể quan tâm