Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách cần đọc để hiểu thêm về lịch sử thế giới

Zing giới thiệu tới độc giả những cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về lịch sử thế giới trên nhiều góc nhìn, từ sinh học tiến hóa, kinh tế, chính trị tới địa lý.

Sách Súng, vi trùng và Thép đã đoạt giải A sách Quốc gia. Ảnh: O.P.

Sapiens: Lược sử loài người, Súng, vi trùng và thép hay Những câu hỏi tại sao? là các cuốn sách về lịch sử thế giới trên nhiều góc nhìn, giúp độc giả có cái nhìn trực quan, chuyên sâu và đa chiều khi nhắc đến lĩnh vực này.

Sapiens: Lược sử loài người

Sapiens: Lược sử loài người đưa chúng ta vào chuyến đi kinh ngạc qua toàn bộ lịch sử nhân loại, từ những gốc rễ tiến hóa thời vượn tinh khôn đến thời đại của chủ nghĩa tư bản và kỹ thuật di truyền, để khám phá tại sao chúng ta đang trong những điều kiện sinh sống hiện tại.

Ngoài ra, cuốn sách cũng đặt ra những câu hỏi lớn: Liệu con người hiện đại có hạnh phúc hơn người nguyên thủy? Cuộc cách mạng nông nghiệp thực chất là bước tiến hay bước lùi?

Có thể nói, cuốn sách cô đọng 70.000 năm tiến hóa của loài người. Ngay từ khi ra mắt, cuốn sách đã gây nhiều tiếng vang lớn, được dịch ra 45 ngôn ngữ và liên tục tạo ra những cuộc tranh luận. Đặc biệt, Sapiens cũng nằm trong danh sách khuyên đọc của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, tỷ phú Bill Gates, cha đẻ Facebook - Mark Zuckerberg.

Tại Việt Nam, cuốn sách do Omega Plus phát hành vào năm 2017.

Súng, vi trùng và thép

Súng, vi trùng và thép: Định mệnh của các xã hội loài người là ấn phẩm khoa học phổ thông nổi tiếng của Jared Diamond, được xuất bản lần đầu tiên năm 1997 và trở thành cuốn sách bán chạy nhất trên thế giới ở thời điểm đó. Đến nay, tác phẩm được dịch ra hơn 30 thứ tiếng.

Ấn phẩm là công trình nền tảng về địa lý liên ngành, toàn diện và đột phá. Nội dung sách viết về lược sử các xã hội loài người trong khoảng 13.000 năm trở lại đây và tập trung tìm lời giải đáp cho câu hỏi: “Tại sao lịch sử đã diễn ra trên mỗi châu lục một khác?”.

Với 4 phần chính chia làm 20 chương, tác giả phân chia lịch sử xã hội loài người thành các giai đoạn dựa trên tiêu chuẩn như quy mô dân số, mức độ tập trung chính trị và phân tầng xã hội. Đó cũng là quá trình tiến hóa của xã hội loài người.

Cuốn sách được Omega Plus tái bản tại Việt Nam vào năm 2021.

Những câu hỏi tại sao?

Tại sao lại xảy ra Thế chiến thứ nhất? Tại sao Mỹ là siêu cường bá chủ thế giới? Tại sao Brazil giàu nhất Nam Mỹ?... là những vấn đề đặt ra trong cuốn Những câu hỏi tại sao?.

Bằng những nghiên cứu sâu sắc về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội, tác giả 9X Trương Sỹ Bảo Duy gây ấn tượng với độc giả khi ra mắt cuốn sách gần 500 trang Những câu hỏi tại sao?.

Cuốn sách xoay quanh việc lý giải nguyên nhân về các sự kiện lịch sử, chính trị và kinh tế của thế giới hiện nay. Những tư liệu và thông tin trong sách được chắt lọc, tổng hợp, kiểm chứng dựa trên việc nghiên cứu hơn 200 tư liệu khác nhau về lịch sử nhân loại.

Những cuốn sách để hiểu thêm về Mỹ Latin

Zing giới thiệu tới độc giả các cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Mỹ Latin - một khu vực rộng lớn gồm nhiều quốc gia với nền văn hóa đa dạng.

Sách cần đọc để hiểu thêm chính sách đối ngoại của nước Mỹ

Zing giới thiệu tới độc giả những cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về nước Mỹ - một trong những cường quốc thế giới và đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm