Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách ảnh về cuộc sống mùa hè ở châu Âu thế kỷ trước

Cuốn sách ảnh “Nỗ lực cho đam mê" ghi lại những ngày dài và cả buổi tối bất tận suốt mùa hè ở khắp châu Âu.

Cuoc song chau Au anh 1

Cuối những năm 70, đầu những năm 80 của thế kỷ trước, Sergio Purtell thường mua vé bay từ New York, Mỹ, đến London, Anh, sau đó đi khắp châu Âu.

Cuoc song chau Au anh 2

Ông đã đến Pháp, Đức, Hy Lạp, Italy, Hà Lan và Tây Ban Nha, kết nhiều bạn trên đường đi và ngủ trong những khách sạn tồi tàn.

Cuoc song chau Au anh 3

“Tôi rời Chile đến Mỹ năm 18 tuổi. Tôi học kiến ​​trúc nhưng sau đó thấy mình có tình yêu nhiếp ảnh. Các lớp học về lịch sử nghệ thuật đã thuyết phục tôi rằng mình cần phải nhìn thấy châu Âu".

Cuoc song chau Au anh 4

Khi đến châu Âu, tác giả nhớ về cuộc sống của mình ở Santiago: Kiểu cách riêng biệt, các phong tục, kiến ​​trúc, thái độ thoải mái với cuộc sống, những buổi sáng trong quán cà phê với đồ uống, ngồi bao lâu tùy thích, những buổi chiều trôi qua thơ thẩn bên đài phun nước mát mẻ và kết thúc một ngày tại quán bar địa phương với một ly rượu vang.

Cuoc song chau Au anh 5

Trong chuyến đi của mình, Purtell đã chụp ảnh nhiều người lạ và những cuộc gặp gỡ tình cờ với một sự gần gũi đầy khó hiểu. Ông cảm thấy thân thuộc với cuộc sống của họ ngay cả khi vừa mới đến.

Cuoc song chau Au anh 6

40 năm trôi qua, Purtell đã cho ra mắt cuốn sách đầu tiên tập hợp những bức ảnh này. Với cái tên Love’s Labour (tạm dịch: Nỗ lực cho đam mê), cuốn sách ghi lại đời sống mùa hè hay những buổi tối trải nghiệm bất tận.

Cuoc song chau Au anh 7

Đó là cánh cửa mở tới những thú vui trong mùa hè, vào thời điểm mà ít người trong chúng ta có thể tiếp cận chúng. “Những chuyến đi bất định có nhiều ý nghĩa đối với tôi,” nhiếp ảnh gia viết trên bìa sau của cuốn sách ảnh của mình.

Cuoc song chau Au anh 8

Trong khung cảnh khác, những người đàn ông và phụ nữ trẻ đang ở trong tư thế gợi nhớ những bức tượng bên cạnh trong công viên và đài phun nước. Tất cả tạo nên một cuốn sách ảnh nhẹ nhàng.

Các sắc thái trong tiệm tóc của người da màu tại Mỹ

“You Next” là một cuốn sách ảnh mới ghi lại thế giới phong phú trong những tiệm cắt tóc do người da màu làm chủ tại Mỹ.

Minh Hoa

Ảnh: Sergio Purtel

Bạn có thể quan tâm