Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Sa thải Mourinho là quyết định khó khăn nhưng vì Chelsea’

Trên kênh Chelsea TV, Giám đốc kỹ thuật của Chelsea, Michael Emenalo trả lời phỏng vấn về việc ban lãnh đạo đội bóng bất ngờ sa thải Jose Mourinho.

- Tháng 8 vừa qua, Chelsea ký hợp đồng mới với Jose Mourinho. Bây giờ mọi người đặt ra câu hỏi tại sao?

- Thời điểm đó rõ ràng quyết định là chính xác, nhưng hợp đồng cũng cho thấy những gì xảy ra hôm nay không nằm trong dự tính. Quyết định được đưa ra để bảo vệ lợi ích của đội bóng. Mọi người sẽ có tình cảm trái ngược đối với huấn luyện viên Jose Mourinho - người đã đóng góp rất nhiều cho câu lạc bộ.

Tuy nhiên, vấn đề hiện là Chelsea trong tình trạng bất ổn. Kết quả thi đấu không đủ tốt. Tất cả chắc hẳn chỉ nghe về mối quan hệ bất hòa giữa huấn luyện viên và cầu thủ. Chúng tôi cảm thấy đây là thời điểm cần thiết để Jose Mourinho ra đi.

- Liệu thực chất việc sa thải Mourinho chỉ vì kết quả của đội bóng?

- Ông chủ Roman Abramovich đã phải đưa ra quyết định khó khăn để đem đến những điều tốt đẹp cho Chelsea. Chúng tôi mắc lỗi không thể bào chữa khi một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới chỉ hơn 1 điểm so với nhóm xuống hạng ở Premier League.

Bất cứ ai là cổ động viên hoặc thậm chí không phải là fan của Chelsea, nhưng quan tâm đến đội bóng đều hiểu rằng, câu lạc bộ đang gặp rắc rối và cần phải được giải quyết sớm.

- Mọi người đặt ra câu hỏi về trách nhiệm và vai trò của cầu thủ Chelsea với thành tích tệ hại vừa qua?

- Tôi nghĩ mọi người nên nhớ rằng, đây là những cầu thủ đã đoạt chức vô địch. Họ cho thấy sự gắn kết với đội bóng, có trách nhiệm ra sân và chứng minh cho mọi người thấy điều đó. Họ thể hiện mức độ tận tâm bằng việc đổ mồ hôi và công sức khi đội bóng cần, và đó là những gì họ phải làm. Tôi có nhiệm vụ đưa ra thông báo Chelsea và Joe Mourinho đồng thuận chấm dứt hợp đồng vào tối 17/12. Tôi tin tưởng những gì các cầu thủ đang cố gắng thực hiện.

Chelsea sa thải HLV Jose Mourinho, bổ nhiệm Hiddink

Ban lãnh đạo Chelsea đã quyết định sa thải HLV người Bồ Đào Nha sau trận thua Leicester City, khiến Chelsea chìm sâu phía cuối bảng xếp hạng.

Giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo thừa nhận, tỷ phú Roman Abramovich phải rất đắn đo trước khi quyết định sa thải huấn luyện viên Jose Mourinho. Ảnh: Sky Sports.

- Thời điểm Giáng sinh ở Anh đồng nghĩa với việc các trận tại cúp FA bắt đầu, Premier League tiếp tục diễn ra, trước khi Champions League trở lại sau 8 tuần nữa, lịch thi đấu rất dày đặc và khó khăn. Thứ bảy này, Chelsea gặp Sundeland, và điều người hâm mộ quan tâm trước mắt là chuyện gì sẽ xảy ra?

- Chelsea sẽ không phải đội bóng hàng đầu nếu thiếu những kế hoạch cho từng giai đoạn cụ thể. Chúng tôi có một câu lạc bộ lớn với những huấn luyện viên chất lượng. Tôi cho rằng, Chelsea sẽ chơi tốt vào thứ bảy tới. Chúng tôi sẽ đón chào những người giàu kinh nghiệm và giúp đội bóng chuẩn bị cho trận đấu. Chelsea đang tập luyện sôi nổi và tích cực. Việc chỉ định huấn luyện viên chính thức sẽ được tiến hành sớm nhất có thể.

Michael Emenalo là người Nigeria, từng thi đấu cho ĐTQG Nigeria tại World Cup 1994. Năm 2007, ông đến Stamford Bridge cùng HLV Avram Grant và ở lại từ đó đến nay. Nhờ mối quan hệ rộng, ông được trao nhiều vị trí như tuyển trạch viên, trinh sát đối thủ, phụ trách chuyển nhượng rồi được thăng chức lên làm trợ lý của HLV Ancelotti năm 2010. Sau khi giám đốc kỹ thuật (GĐKT) cũ là Ray Wilkin ra đi, ông Emenalo được trao lại chiếc ghế này.

Trong vai trò GĐKT, Michael Emenalo hoàn thành tốt nhiệm vụ làm cầu nối giữa ông chủ Abramovich và HLV Mourinho. Cả hai nhân vật khó tính đều hài lòng về hiệu quả công việc của Emenalo.

Ở phần còn lại của mùa giải 2015/16, Emenalo sẽ kiêm nhiệm vai trò phụ tá cho HLV tạm quyền Guus Hiddink.

Bộ sậu quyền lực ra quyết định sa thải Mourinho

Hôm 15/12, bộ sậu lãnh đạo cao nhất của Chelsea đã tiến hành cuộc họp kéo dài 9 tiếng để định đoạt chiếc ghế của HLV Mourinho. Hai ngày sau, chiến lược gia Bồ Đào Nha bị sa thải.

HLV Mourinho trốn tránh trách nhiệm trong suốt mùa giải Trước khi nhận quyết định sa thải ngày 17/12, chiến lược gia người Bồ Đào Nha thường cố tìm lý do để đổ lỗi cho những thất bại của Chelsea tại giải năm nay.

Đức Mạnh - Quý Sáng (Chelsea TV)

Bạn có thể quan tâm