Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV khóc và thất vọng khi Chelsea sa thải Mourinho

Nhiều người yêu Chelsea ở Việt Nam chia sẻ nỗi buồn khi Jose Mourinho không còn dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge.

Trên fanpage Hội CĐV Chelsea, bạn Nguyễn Hùng Tráng chia sẻ: “Tôi yêu Chelsea từ ngày đầu Mourinho đến với câu lạc bộ. Khi ông ấy bị sa thải ở nhiệm kỳ đầu tiên tại Chelsea, lúc đó tôi còn quá nhỏ để suy nghĩ. Nhưng khi đã là một fan trung thành của Chelsea, lần này Mourinho ra đi tôi đã khóc. Tôi khóc không phải vì yếu đuối, bởi tôi thương Mourinho rất nhiều".

Cổ động viên Chelsea không vui khi nhận tin Jose Mourinho bị sa thải. Ảnh: Getty Images.

Cổ động viên Kông Nguyễn cảm nhận: “Sau khi lần lượt những huyền thoại ra đi, thời oanh liệt của Ballack, Drogba, Lampard, Ashley Cole đã không còn nữa. Giờ thì thêm Jose Mourinho ra đi, chắc đến khi John Terry giải nghệ cũng là lúc mình không còn thiết tha với Chelsea nữa".

Đồng cảm với suy nghĩ trên, bạn Phương Nam cho biết: “Lần đầu tiên ông ra đi vẫn còn những Drogba, Terry, Lampard kéo mình ở lại, giờ thì chẳng còn ai, linh hồn của Chelsea là Jose Mourinho đã không còn”.

Nguyễn Trường có suy nghĩ: “Arsenal may mắn hơn. Họ vẫn còn một huyền thoại đó là "Giáo sư" Wenger, chính nhờ ông mà Arsenal luôn giữ được phong độ của mình. Tiếc là Chelsea không kiên nhẫn với Mourinho và một số cầu thủ ngầm chống đối Mou”.

Tài khoản facebook có tên “Thế Giới Diệu Kỳ” chia sẻ: “Cầu thủ Chelsea bây giờ yếu đuối và hèn nhát, không còn ai chiến đấu hết mình vì Chelsea như Drogba, Lampard. Họ chỉ núp sau Mourinho, nói nhận trách nhiệm nhưng không chiến đấu để giành lại, thì cũng giống như lấy Mourinho làm bình phong cho sự hèn nhát của mình".

Còn bạn Nguyễn Duy Đông cảm nhận: “Thất bại hay thành công đều có lý do. Nhưng quả thật năm nay tôi không hiểu vì sao Chelsea lại bết bát như thế? 1 hoặc 2 cầu thủ xuống phong độ đã đành, đằng này xuống phong độ gần như toàn đội (ngoại trừ Willian)”.

Bình luận trên trang Facebook Tientai Nguyen: “Tình yêu Chelsea vẫn còn, nhưng tôi không thiết tha gì hết với toàn bộ cầu thủ hiện tại. Những người thiếu chuyên nghiệp, nhận lương cao mà lại vì chuyện cá nhân đã không chịu cống hiến hết sức lực để đội bóng mất đi người tâm huyết”.

Trong khi đó, bạn Trung Huynh tâm sự: “Hãy hiểu cho Abramovich. Ông luôn làm những điều tốt nhất cho câu lạc bộ, cũng đã kiên nhẫn và cho Mourinho cơ hội, nhưng rõ ràng Mourinho không thể làm tốt hơn".

CĐV nghi ngờ cầu thủ phản bội Jose Mourinho

Rất nhiều người hâm mộ cảm thông với HLV Mourinho. Tài khoản @RyanJayBailey bày tỏ sự đồng cảm bằng mong muốn không bao giờ thành hiện thực: “Cảm thấy thật bất công với Mourinho. Thay vì sa thải ông ấy, sao Chelsea không tống cổ tất cả cầu thủ”.

Tài khoản @davidhartrick nghi ngờ Terry đạo diễn vụ lật đổ ghế của ông thầy: “Hèm, tôi vừa nghe tin Terry sa thải Mourinho”.

Cây viết Scott Wilson không tin nổi những gì mình chứng kiến vì mọi chuyện đến quá nhanh: “Thật chớp nhoáng. 14h20 tôi còn nói chuyện 15 phút với ông Sam Allardyce về các biện pháp để Mourinho cứu chiếc ghế. Đúng 14h40, Mourinho bị sa thải”.

Tài khoản @RedNBlueArmy1 mỉa mai học trò cưng Hazard của Mourinho - một trong những cầu thủ bị coi là “phản đồ”: “Ồ để xem, Hazard sẽ hồi phục chấn thương hông nhanh kỳ diệu và cuối tuần này lập một cú hat-trick”.

Ngoài những trạng thái đồng cảm, có không ít người hả hê với việc Mourinho bị tiễn khỏi Stamford Bridge. Tài khoản @Grahamruthven chế giễu: “Này MU, có thấy ứng cử viên thay thế Sir Alex của các bạn hồi hai năm trước không? Ông ấy lại sẵn sàng rồi kìa”.

Tài khoản @RossySexton chơi chữ “Special One” biệt danh Người đặc biệt của Mourinho thành “Unemployed One” – Người thất nghiệp.

Một số người dùng Twitter đưa ra tiên đoán hài hước. Tài khoản @BarryFrankfurt dự đoán một người cũ khác của Chelsea sẽ kế vị Mourinho: “Avram Grant có lẽ đang chờ cuộc gọi của Abramovich”. Tài khoản @RichLaverty nghĩ ra kịch bản Mourinho thay kẻ thù của ông: “Mourinho mà thay Wenger thì còn có nhiều chuyện để xem hơn nữa.”

Thậm chí tài khoản @Jojo Cule còn nghĩ ra kịch bản không thể ly kỳ hơn: “Chúng ta đều biết kịch bản lý tưởng là gì. Tata Martino về Chelsea, còn Jorge Sampaoli nắm Argentina. Mourinho lại được thuê làm phiên dịch”.

Đồng nghiệp sốc khi Jose Mourinho mất việc

Chelsea sa thải Jose Mourinho sau cuộc họp kéo dài 9 tiếng. Quyết định trên của ông chủ Roman Abramovich khiến nhiều người bất ngờ.

Đức Mạnh - Anh Dũng (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm