Chỉ trong 2 năm, giá xăng trong nước đã đắt thêm gần 20.000 đồng/lít. Người dân, doanh nghiệp bày tỏ lo ngại khi giá hàng hóa, nguyên liệu liên tục thiết lập mặt bằng giá mới.
169 kết quả phù hợp
Chỉ trong 2 năm, giá xăng trong nước đã đắt thêm gần 20.000 đồng/lít. Người dân, doanh nghiệp bày tỏ lo ngại khi giá hàng hóa, nguyên liệu liên tục thiết lập mặt bằng giá mới.
Đại biểu Quốc hội: Nếu không hành động sẽ phải trả giá đắt vì lạm phát
Đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân cho rằng kiểm soát giá cả leo thang bây giờ là nhiệm vụ cấp bách. Nếu không hành động ngay, Việt Nam sẽ phải trả giá đắt vì lạm phát.
Có nên giảm thêm thuế, phí để hạ nhiệt giá xăng?
Cơ quan điều hành đang tiếp tục nghiên cứu và rà soát xem giảm được thêm thuế nào để phù hợp với tình hình chung, tránh thẩm lậu xăng dầu, tạo điều kiện nhất cho người dân.
Thu hơn nửa triệu tỷ đồng tiền thuế từ đầu năm
Chỉ sau 4 tháng, Tổng cục Thuế đã thu được 544.215 tỷ đồng tiền thuế, hoàn thành 46,3% dự toán đề ra. Trong đó, riêng số thu từ dầu thô là 24.096 tỷ, tương đương 85,4% dự toán.
Chuyên gia: 'Đánh thuế bất động sản chỉ là giải pháp ngắn hạn'
Các chuyên gia cho rằng về dài hạn, việc điều tiết thị trường bất động sản vẫn cần đến hai yếu tố chính là cung - cầu, thay vì đánh thuế.
Tiền thuế thu nhập cá nhân, bất động sản tăng mạnh
Theo Tổng cục Thuế, tiền thu từ thuế thu nhập cá nhân, cho thuê đất và sử dụng đất là những khoản thu, sắc thuế có mức tăng trưởng cao trong quý I/2022.
Từ 1/4, mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng giảm 50% từ 4.000 đồng xuống 2.000 đồng/lít; dầu diesel, dầu mazut, dầu nhờn là 1.000 đồng/lít.
Tại sao không giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng?
Theo Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên, đề xuất giảm thuế bảo vệ môi trường sẽ giúp giảm giá xăng nhanh nhất. Nếu muốn giảm các sắc thuế khác thì có thể phải đợi đến tháng 7.
Ông Trần Hoàng Ngân: Vẫn còn dư địa để kiềm chế giá xăng dầu
Đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân cho rằng việc kiềm chế giá cả leo thang cần được đẩy nhanh, tránh gây thêm khó khăn cho người dân, vốn đã chịu nhiều ảnh hưởng từ Covid-19.
TP.HCM có hoãn việc thu phí hạ tầng cảng biển lần 3?
TP.HCM hiện chưa có kế hoạch hoãn thu phí hạ tầng cảng biển. Trong thời gian thu nếu có vấn đề phát sinh, UBND sẽ trình HĐND để xem xét lại.
Cần giảm tối đa thuế bảo vệ môi trường để hạ nhiệt giá xăng
Trong khi quỹ bình ổn dần cạn kiệt, giải pháp giảm thuế bảo vệ môi trường và một số loại thuế phí khác được xem là hữu hiệu để kìm đà tăng của giá xăng dầu.
Bộ Tài chính: Giá xăng Việt Nam đang thấp so với thế giới
Với 7 lần điều chỉnh giá từ cuối năm 2021 đến nay, Bộ Tài chính khẳng định giá xăng dầu của Việt Nam vẫn thấp hơn đáng kể so với các nước trong khu vực và thế giới.
Giảm thuế VAT xuống 8% tác động thế nào tới người tiêu dùng?
Theo các chuyên gia, thuế VAT là thuế gián thu nên khi giảm về 8% sẽ có tác động đến toàn bộ giao dịch trên thị trường, cả người bán, người mua đều hưởng lợi.
Thu 15.000 tỷ đồng từ thuế thu nhập cá nhân trong tháng 1
Thuế thu nhập cá nhân là một trong những sắc thuế thu tốt trong tháng đầu năm 2022, đóng góp vào tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 183.500 tỷ đồng.
Chuyên gia hiến kế 'tránh lạc hướng dòng tiền' gói phục hồi kinh tế
Theo các chuyên gia, khi thực thi gói hỗ trợ phục hồi kinh tế, cần có biện pháp quản lý phù hợp với chứng khoán và bất động sản để tránh lạc hướng các dòng tiền.
Hà Nội thu gần 14.000 tỷ đồng từ các cá nhân, doanh nghiệp TMĐT
Số thu thuế này tính riêng tại Cục Thuế TP Hà Nội, bao gồm nhóm có thu nhập từ Google, Facebook; kinh doanh online; cho thuê nhà trực tuyến; các doanh nghiệp TMĐT...
Tiền thu thuế đã vượt dự toán sau 11 tháng
Dù mới hết 11 tháng, tổng thu ngân sách Nhà nước do cơ quan Thuế quản lý đã đạt 1,18 triệu tỷ đồng, vượt 5,1% so với dự toán cả năm, tương đương mức vượt hơn 65.700 tỷ đồng.
Các chuyên gia cho rằng hiện tại không thể trông chờ vào quỹ bình ổn xăng dầu nữa, mà phải tính toán các biện pháp cao hơn như giảm 10-30% các loại thuế phí cấu thành vào giá xăng.
‘Hạ nhiệt’ giá xăng trong nước thế nào?
Kỳ điều hành giảm còn 10 ngày/lần nhằm tránh để giá xăng tăng sốc. Ngoài ra, việc thay đổi cách tính giá cơ sở có thể cắt được một phần thuế, giảm áp lực lên giá nhiên liệu bán lẻ.
Doanh nghiệp vận tải điêu đứng vì giá xăng tăng sốc
Chi phí đầu vào của doanh nghiệp vận tải bị đội lên cao khi giá xăng tăng phi mã. Các nhà xe cũng đang phải đối mặt với lượng khách giảm, giá cước không đổi và chi phí xét nghiệm.