Ôtô bán chậm đầu năm, xe mới và xe cũ đua nhau hạ giá
Thị trường ôtô Việt Nam trải qua 2 tháng đầu năm ảm đạm khi doanh số sụt giảm, lượng xe nhập khẩu về nước ở mức cầm chừng trong khi khiều dòng ôtô lắp ráp liên tục được ra mắt.
584 kết quả phù hợp
Ôtô bán chậm đầu năm, xe mới và xe cũ đua nhau hạ giá
Thị trường ôtô Việt Nam trải qua 2 tháng đầu năm ảm đạm khi doanh số sụt giảm, lượng xe nhập khẩu về nước ở mức cầm chừng trong khi khiều dòng ôtô lắp ráp liên tục được ra mắt.
Kình ngư Sun Yang mất gần 14 triệu USD vì các bê bối doping
Nhiều nhà tài trợ lớn của Sun Yang lần lượt ra đi sau khi anh có lần thứ hai trong sự nghiệp bị cấm thi đấu vì bê bối doping.
Từ giữa tháng 3, ảnh hưởng của Covid-19 đến sản xuất ôtô sẽ rõ rệt
Doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ôtô trong nước đang phụ thuộc nhiều vào linh kiện Trung Quốc. Dự kiến từ giữa tháng 3, hoạt động sản xuất sẽ giảm rõ rệt.
Samsung, LG và loạt đại gia Hàn Quốc báo động đỏ vì Covid-19
Các công ty Hàn Quốc đang tích cực thực hiện nhiều biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Khi nào người Việt được mua ôtô, thịt, sữa giá rẻ từ châu Âu?
Người tiêu dùng kỳ vọng EVFTA sau khi có hiệu lực sẽ giúp họ mua được sản phẩm chất lượng từ châu Âu với mức giá rẻ. Tuy nhiên, lộ trình cắt giảm thuế quan có thể lên đến 10 năm.
Thị trường ôtô Trung Quốc bị virus Covid-19 bóp nghẹt
Kể từ khi dịch cúm Covid-19 bùng phát, doanh số thị trường ôtô Trung Quốc đã giảm hơn 18% và ngày càng tệ hơn.
'Chúng tôi sẽ phá sản trong 2, 3 tháng nếu virus corona còn lây lan'
Các nhà sản xuất vừa và nhỏ tại Trung Quốc đứng trước bờ vực phá sản trước sự bùng phát của dịch virus Vũ Hán, nhất là những nhà máy sử dụng nhiều lao động.
Trung Quốc đang nuốt gọn các công nghệ hàng đầu thế giới ra sao?
Từ smartphone, tuabin gió, điện mặt trời, các công ty Trung Quốc đều có cách để nắm lấy công nghệ của đối thủ và trở thành nhà cung cấp hàng đầu thị trường.
'Thời kỳ vàng' trôi qua, người TQ vật vã với lương thấp, nhà sụt giá
Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại, người tiêu dùng nước này đối mặt với cảnh thu nhập tụt dốc và buộc phải cắt giảm nhiều khoản chi tiêu như xe hơi, đồ gia dụng, học phí.
Bị Mỹ cấm vận, ngành công nghiệp ôtô Iran trên bờ vực sụp đổ
Từng là ngành công nghiệp quan trọng chỉ đứng sau dầu khí, ngành ôtô Iran trong những năm gần đây đã giảm mạnh cả về số và chất lượng.
Năm 2019 nhiều biến động của 5 tỷ phú USD Việt Nam
Năm 2019, bà chủ Vietjet đẩy mạnh tham vọng hàng không, Chủ tịch Thaco giải cứu Hoàng Anh Gia Lai, Chủ tịch Vingroup nhượng bán lẻ cho Masan, dồn lực cho cuộc chơi ôtô, công nghệ.
Vingroup xin Chính phủ hỗ trợ thuế phí để sản xuất ôtô điện như Tesla
Nhiều doanh nghiệp gửi tới Thủ tướng và các thành viên Chính phủ kiến nghị tại cuộc đối thoại sáng 23/12. CEO Vingroup mong muốn được giảm thuế, phí để sản xuất ôtô điện như Tesla.
Phát triển ôtô Việt nhìn từ thế giới: Chính phủ phải là ‘bà đỡ'
Các chuyên gia cho rằng Việt Nam cần có những chính sách tốt đóng vai trò “bà đỡ” cho các doanh nghiệp nội.
PGS. TS Trần Đình Thiên: 'Giao việc khó cho người có khí phách'
PGS. TS Trần Đình Thiên, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng chia sẻ về sự kiện lần đầu có một hãng xe công bố bản cơ cấu giá thành sản xuất ôtô.
Thấy gì từ việc ‘VinFast chịu lỗ’ để theo đuổi giấc mơ ôtô Việt?
Với mong muốn đem đến cho khách hàng Việt sản phẩm đẳng cấp với giá hợp lý, VinFast đang phải chịu lỗ tới 300 triệu mỗi xe.
Bộ Công Thương nêu lý do khiến ôtô ở Việt Nam đắt đỏ
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng giá ôtô Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực do chi phí sản xuất cũng như chịu nhiều loại thuế, phí khác nhau.
Ôtô hết cửa 'làm giá' cuối năm
Không còn cảnh bắt tay làm giá mỗi dịp cuối năm, giờ đây các hãng ôtô lẫn đại lý đang đau đầu tìm cách giải quyết lượng hàng tồn lên tới cả trăm nghìn chiếc.
ABBank ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe hơi
Nhà sản xuất giảm giá bán hàng loạt, cộng thêm lãi suất ngân hàng ưu đãi “sập sàn” đã mở rộng cơ hội tậu xế hộp cho người Việt vào thời điểm cuối năm.
Ôtô nhập khẩu về nhiều, đại lý phân phối than khó
Theo lãnh đạo Savico, nguồn cung xe nhập khẩu tăng mạnh dẫn đến cạnh tranh khốc liệt hơn khiến các đại lý gặp khó khăn trong việc tối ưu hóa lợi nhuận bán hàng.
Người Việt đua nhau mua ôtô nhập khẩu
Trong khi doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đã giảm 12% từ đầu năm, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc bán ra thị trường lại tăng tới 118% so với cùng kỳ năm trước.