Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Runner chinh phục VMM bằng lộ trình tập luyện cùng PT 5.0

Giải chạy năm nay có thêm cự ly 160 km. Để vượt qua thách thức này, nhiều vận động viên đã chọn cho mình một người bạn đồng hành đặc biệt.

Vietnam Mountain Marathon (VMM) 2022 khởi tranh ngày 9/9 tại Sapa được đánh giá là giải chạy hoành tráng nhất trong năm, có sự tham gia của hơn 5.000 người. Đây là giải chạy địa hình đầu tiên ở Việt Nam đưa cự ly 160 km vào thi đấu, cũng là cự ly được đánh giá siêu khó.

Mùa giải năm nay có sự đồng hành của Galaxy Watch5 series để hỗ trợ các vận động viên từng bước đạt được mục tiêu về thể chất, hoàn thành thử thách của bản thân, chinh phục những cung đường khó nhằn tại Sapa.

Galaxy Watch5 series được nhà sản xuất Hàn Quốc tăng tiết diện cho bộ cảm biến BioActive 3 trong 1, bao gồm cảm biến đo nhịp tim, đo oxy trong máu và đo huyết áp. Nâng cấp mới giúp người dùng hiểu rõ hơn về sức khỏe thể chất của bản thân, biến thiết bị giống như một huấn luyện viên cá nhân có thể đưa ra những lời khuyên phù hợp, nhằm tạo thói quen lành mạnh, giúp bạn đạt được mục tiêu đề ra.

2022 cũng là lần đầu tiên phiên bản Galaxy Watch5 Pro xuất hiện trên Galaxy Watch với độ bền bỉ cao hơn, lượng pin lớn đến 80 giờ, đồng hành người dùng lâu hơn. Ngoài ra, tính năng GPX điều hướng tuyến đường khi chạy bộ, leo núi, trekking, hỗ trợ đắc lực trong việc gợi ý cung đường quay lại.

gia galaxy watch5 pro anh 6

Đo chỉ số cơ thể, theo dõi hành trình, gợi ý đường quay lại là những tính năng được nhiều runner yêu thích trên Galaxy Watch5 Pro.

Chia sẻ trước thềm giải chạy, Trà My cho biết smartwatch của Samsung có nhiều công nghệ mới, hỗ trợ rất tốt cho những người đam mê bộ môn chạy như cô. “Galaxy Watch5 Pro đo được 7 chỉ số sức khoẻ như lượng mỡ, cơ, xương. Đồng hồ còn tự thiết lập lộ trình mục tiêu riêng, giúp đo lường được nhịp tim trong suốt quá trình. Nhờ đó, tôi nắm bắt được các chỉ số cơ thể trước khi vào đường chạy, thoải mái băng qua cung đường khi đã được Watch5 Pro chỉ dẫn. Cuối cùng là tận hưởng kết quả đạt được thôi”, nữ vận động viên cho hay.

Trước mỗi giải đấu, các vận động viên sẽ đặt ra mục tiêu rèn luyện khác nhau. Việc lựa chọn bài tập sao cho phù hợp, cũng như tìm kiếm huấn luyện viên cá nhân để có được những bài thực hành hiệu quả là yếu tố quan trọng không phải ai cũng dễ dàng có được. “Mỗi VĐV đều là những chuyên gia của chính mình, trải nghiệm qua hàng nghìn giờ luyện tập mỗi năm để lựa chọn bạn đồng hành phù hợp nhất cho chính họ”, Trà My bày tỏ.

Chia sẻ quan điểm này, runner Hoàng Xuân Vân Anh cũng chọn Watch5 Pro cho hành trình khám phá cung đường chạy tại Sapa. Nữ runner cho biết nhờ có thời gian trải nghiệm trước với smartwatch của Samsung cô không bị lạc đường và cảm thấy ưng ý với chỉ số cơ thể đo lường được sau khi giải kết thúc.

gia galaxy watch5 pro anh 7

Watch5 Pro đồng hành VMM, giúp runner theo dõi tình trạng sức khỏe trong suốt hành trình chinh phục các cự ly chạy.

Khi tham gia VMM, vận động viên không chỉ có cơ hội rèn luyện bản thân với Galaxy Watch5 series mà còn có thể tận hưởng khung cảnh ấn tượng từ cung đường chạy dẫn qua những dãy núi hùng vĩ của Vườn quốc gia Hoàng Liên. Các thung lũng tại đây dù rất gần thị trấn Sapa nhưng vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ. Người tham gia có thể chọn cho mình các cự ly 10 km, 15 km, 21 km, 42 km, 70 km, 100 km, 100 dặm - 160 km để trải nghiệm.

Góp mặt tại chuỗi hoạt động do Vietnam Trail Series tổ chức, Galaxy Watch5 series đã giúp nhiều người tham gia bứt phá giới hạn cơ thể với những thành tích đáng tự hào. Dù đặt mục tiêu là 10 km hay thử thách bản thân ở cột mốc 160 km, các vận động viên có sự đồng hành của Watch5 series trong hành trình tìm hiểu, cải thiện khả năng của bản thân qua các chỉ số, qua đó bứt phá giới hạn của cơ thể.

Ngày 17/9 tới đây, Galaxy Watch5 series tiếp tục đồng hành các vận động viên với giải Sunset Bay Triathlon được tổ chức ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đặc tính và yêu cầu thể lực khác so với VMM, Sunset Bay Triathlon thách thức người tham dự với 1,5 km bơi, 40 km đạp xe và 10 km chạy bộ. Đây sẽ là cơ hội để Watch5 Pro phát huy khả năng hỗ trợ trong hành trình khám phá giới hạn bản thân của người tham dự. Độc giả tìm hiểu thêm tại đây.

Dĩnh Nghi - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm