Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rosicky nghỉ 6 tuần, CH Czech nghỉ hết giải?

Còn kết cục nào cay đắng hơn với Tomas Rosicky, "tiểu Mozart" tưởng rằng sẽ bất tử với lối chơi hào hoa.

Tomas Rosicky - 'Tiểu Mozart' và cái đẹp không bao giờ chết

Điều gì đến cũng phải đến. Những tháng ngày của Tomas Rosicky ở Arsenal chính thức khép lại. Những Gooners sẽ không còn được thấy người "nhạc trưởng" với thứ nghệ thuật bất tử.

Theo Sky Sports, vòng chung kết Euro 2016 đã chính thức khép lại với Rosicky khi tiền vệ người CH Czech phải xa sân cỏ 6 tuần vì chấn thương đùi. Ngôi sao 35 tuổi vướng chấn thương trong trận CH Czech hòa Croatia 2-2 vào hôm 17/6. Sau khi có kết quả chụp cộng hưởng từ, cựu sao Arsenal được kết luận bị rách cơ đùi.

Với Rosicky, phải ngồi ngoài 6 tuần thật sự là điều rất đáng tiếc. Những ai yêu mến ngôi sao có biệt danh "tiểu Mozart" xem những gì xảy ra với anh như sự nghiệt ngã của số phận. Khi tiền vệ này đang bắt đầu vào phom, thì chấn thương lại xuất hiện. Trước Croatia, chính ngôi sao 35 tuổi kiến tạo cho Milan Skoda ghi bàn, theo đó, khởi đầu cho cuộc san hòa tỷ số ấn tượng 2-2 sau đó.

Rosicky bo lo EUro 2016 anh 1
Rosicky phải tạm biệt với Euro 2016. Ảnh: Getty Images.

Thế nhưng số phận không mỉm cười với Rosicky, cũng giống như kịch bản anh thường xuyên bị chấn thương hành hạ khi khoác áo Arsenal. "100% cậu ta sẽ không thể chơi trận nào nữa. Và chắc chắn Rosicky sẽ vắng mặt khi CH Czech gặp Thổ Nhĩ Kỳ," bác sĩ Petr Zeman của tuyển CH Czech ngao ngán nói về trường hợp của Rosicky.

Về phần mình, Rosicky cho biết sẽ tiếp tục ở lại Pháp để cổ vũ các đồng đội. "Tôi cảm thấy CH Czech cần phải giành 3 điểm trước Croatia, chính vì vậy, bản thân đã nén đau thi đấu và nỗ lực hơn. Nhưng bản thân đã không có đủ sức khỏe làm điều đó và phải trả giá. Lúc này, các đồng đội của tôi vẫn đang giữ được tinh thần hưng phấn và chờ bước vào trận gặp tuyển Thổ Nhĩ Kỳ," Rosicky chia sẻ với UEFA.

Việc mất Rosicky là tổn thất nặng nề với CH Czech. Họ lúc này mất đi một thủ lĩnh, linh hồn dẫn dắt lối chơi, ngôi sao sáng chói hiếm hoi còn sót lại trong đội hình. Vắng Rosicky khiến tuyển CH Czech khuyết một mảnh ghép quan trọng ở giữa sân. Và đó phải chăng là dấu chấm hết cho họ trên đất Pháp hè này. Rosicky nghỉ 6 tuần, nhưng CH Czech sẽ nghỉ hết giải?

Rosicky đã có 102 lần khoác áo tuyển CH Czech từ năm 2000, và ghi được 23 bàn thắng. Euro 2016 nhiều khả năng là giải đấu lớn cuối cùng cầu thủ này tham dự. Tuyển CH Czech sẽ có trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ lúc 02h00 ngày 22/6. Họ đang có 1 điểm sau 2 trận và xếp thứ 3 ở bảng D.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm