Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney lên tiếng bênh vực Di Maria

Di Maria thi đấu thiếu thuyết phục cuối tuần qua và bị thay ra sau hiệp 1 trận gặp Sunderland. Từ đầu năm 2015, anh đối diện với áp lực lớn trước sự chỉ trích từ truyền thông Anh.

Trên Sky Sport, tiền đạo Wayne Rooney bày tỏ sự thông cảm với đồng đội Di Maria trước những lời chỉ trích từ giới truyền thông. Thủ quân của M.U chia sẻ: “Bất cứ cầu thủ nào cũng có thể trải qua một ngày thi đấu không tốt. Di Maria là một tiền vệ xuất sắc và đã chứng tỏ điều đó. Anh ấy không thể đánh mất tài năng chỉ trong một đêm. Tôi hy vọng Di Maria tìm lại phong độ tốt nhất và tạo ra những màn trình diễn tuyệt vời ở M.U”.

a
Rooney tin Di Maria sớm tìm lại sự tự tin như đầu mùa giải. Ảnh: PA.

Trong trận gặp Sunderland, Di Maria chơi 45 phút, nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh đạt 72 %. Trong thời gian có mặt trên sân, tiền vệ người Argentina tung ra 2 cú sút không trúng khung thành Sunderland. Đây là lý do Di Maria phải nhường chỗ cho Adnan Januzaj ngay đầu hiệp 2.

Khi nhận xét về Di Maria, HLV Van Gaal cho rằng, tiền vệ người Argentina đang thi đấu thiếu sự tự tin. Tuy nhiên, ông tin tưởng Di Maria sẽ hòa nhập được với lối chơi bóng tốc độ ở Premier League. Điều quan trọng đối với anh là cần thêm thời gian. Về chuyện này, CLB sẵn sàng tạo điều kiện cho Di Maria chứng tỏ khả năng của mình.

Dù nhận được sự ủng hộ lớn từ ban huấn luyện và đồng đội, nhưng tuyển thủ người Argentina cho rằng, quyết định gia nhập M.U là một sai lầm. Theo một cây bút người Tây Ban Nha, Di Maria đã chia sẻ chuyện này với một vài người bạn ở Real Madrid. Sau đó, tiết lộ trên được nhiều trang thể thao dẫn lại.

Từ đầu năm 2015, Di Maria chơi không tốt khi chuyền bóng, sút bóng chính xác đạt tỷ lệ lần lượt là 12 % và 20 %. Đây là lý do khiến anh chịu sự chỉ trích từ giới truyền thông xứ sở sương mù. Tuy nhiên, thống kê của trang Stats Footbal cho thấy, Di Maria vẫn thể hiện được phẩm chất sáng tạo. Tại giải Ngoại hạng Anh, tuyển thủ người Argentina xếp thứ 2 sau Cesc Fabregas của Chelsea với trung bình 0,52 đường chuyền thành bàn/trận.

Đến thời điểm này, số pha kiến tạo của Di Maria là 8. Anh đã chuyền cho 6 đồng đội ghi bàn. Với việc M.U đã chi ra gần 60 triệu bảng để chiêu mộ Di Maria từ Real, ban lãnh đạo và người hâm mộ muốn anh đóng góp nhiều hơn cho đội bóng trong 11 vòng còn lại của mùa này.

HLV Van Gaal chê Di Maria chơi thiếu tự tin

Di Maria cần thêm thời gian để hòa nhập với lối chơi ở Premier League. Thời gian qua, anh thi đấu thiếu tự tin trên hàng công trong đội hình M.U.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm