Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Van Gaal chê Di Maria chơi thiếu tự tin

Di Maria cần thêm thời gian để hòa nhập với lối chơi ở Premier League. Thời gian qua, anh thi đấu thiếu tự tin trên hàng công trong đội hình M.U.

Tại buổi trả lời phỏng vấn sau trận thắng Sunderland 2-0 trên trang Daily Mail, HLV Van Gaal cho biết: “Tôi quan sát, phân tích và điều chỉnh đội hình. Tôi nghĩ có thể đưa Januzaj vào thay Di Maria. M.U thi đấu tốt hơn trong hiệp 2, và đó là quyết định không tồi”.

a
Di Maria thi đấu thiếu hiệu quả trong đội hình M.U thời gian gần đây. Ảnh: Getty Images.

Khi chia sẻ về việc quyết định cho Di Maria ra nghỉ sau hiệp 1, nhà cầm quân người Hà Lan cho biết: “Thật khó cho cầu thủ hòa nhập với các trận đấu ở Premier League. Tôi đã giải thích cho Di Maria về nhịp độ trận đấu cao hơn so với các giải khác. Chúng tôi sẽ cho cậu ấy thời gian. Điều quan trọng là Di Maria tìm lại sự tự tin”.

Dù chưa hài lòng với phong độ của Di Maria thời gian qua, nhưng vị thuyền trưởng M.U tin tưởng tiền vệ người Argentina sẽ vượt qua quãng thời gian khó khăn. Theo ông, Di Maria cũng là con người, nên mắc lỗi là chuyện bình thường. Tuy nhiên, đó là cầu thủ hàng đầu thế giới.

Ngoài ra, HLV Van Gaal còn lý giải việc đưa Falcao ra sân ngay sau khi M.U mở tỷ số. Ông chia sẻ: “Tôi hài lòng với pha xử lý bóng của Falcao ở tình huống mang về quả penalty. Ở thời điểm đó, tôi nghĩ M.U cần kiểm soát bóng nhiều hơn, nên đưa Fellaini vào sân thay cậu ấy”.

Những sự điều chỉnh của chiến lược gia người Hà Lan ở trận gặp Sunderland đều chính xác. Quỷ đỏ giành chiến thắng 2-0 với thế trận tốt trong những phút cuối trận. Tuy nhiên, việc được chơi hơn người cũng là yếu tố quan trọng giúp M.U tạo thế trận áp đảo và suýt có bàn thắng thứ ba sau pha dứt điểm ở thế việt vị của Herrera.

Với 3 điểm thu về ở vòng 27, M.U tạm thời trở lại top 3 khi có 50 điểm. Tuy nhiên, chặng đường phía trước trong cuộc đua giành suất dự Champions League còn dài. Nhiệm vụ của M.U là phải giành thêm ít nhất 7 chiến thắng và 1 trận hòa ở 11 vòng đấu còn lại mới có hy vọng chắc suất trong top 4 vào cuối mùa.

Hạ Sunderland, Quỷ đỏ lọt top 3 nhờ cú đúp của Rooney

Hai pha lập công của Rooney ở hiệp 2 giúp M.U hạ Sunderland 2-0, qua đó tạm thời trở lại top 3 với 50 điểm. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã chơi nhiều hơn 1 trận so với đội bám đuổi Arsenal.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm