Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney lảng tránh chuyện gia hạn hợp đồng với MU

Người hâm mộ Quỷ đỏ lo lắng trước khả năng mất chân sút khoác áo số 10. Thời gian gần đây, Ro10 không bận tâm chuyện ký giao kèo mới với MU.

Trong trận gần nhất của MU ở lượt cuối vòng bảng Champions League, Wayne Rooney thể hiện vai trò quan trọng đối với lối chơi của Quỷ đỏ và ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần thi đấu của đồng đội. Màn trình diễn xuất sắc của Ro10 góp phần giúp Quỷ đỏ tìm lại niềm vui chiến thắng sau 2 trận thua liên tiếp tại giải quốc nội.

Hạ gục Shakhtar, MU bất bại vòng bảng Champions League

Sau 6 năm, Quỷ đỏ tái lập thành tích giành hat-trick chiến thắng trên sân nhà Old Trafford khi đánh bại Shakhtar với tỷ số 1-0 ở trận cuối vòng bảng Champions League.

 

Rooney cố tình phớt lờ đề nghị đàm phán hợp đồng của MU.

Mùa này, Wayne Rooney thể hiện phong độ ấn tượng, ghi 8 bàn sau 12 trận ra sân tại giải Ngoại hạng Anh. Vai trò của Ro10 trong đội hình CLB chủ sân Old Trafford thực sự rất lớn. Đây là lý do khiến ban lãnh đạo MU muốn sớm giữ chân tiền đạo chủ lực bằng một hợp đồng mới.

Trong bối cảnh thời hạn bản giao kèo cũ của Rooney với Quỷ đỏ sẽ hết hạn sau khi mùa giải tới khép lại, ban huấn luyện MU càng có lý do để lo lắng. Nếu không sớm có một bản hợp đồng mới ràng buộc Ro10, khả năng nhà vô địch Ngoại hạng Anh mất chân sút khoác áo số 10 rất cao.

Điều khoản hợp đồng cho phép Wayne Rooney ra đi khi thời hạn chỉ còn một năm. Thời gian gần đây, chân sút người Anh thường xuyên lảng tránh đề cập đến chuyện ngồi vào bàn đàm phán. Hiện tại, Wayne Rooney và người đại diện Paul Stretford đang để mắt tới sự quan tâm của những đội bóng khác.

Chấm điểm MU: Rooney xứng danh 'Chúa Quỷ'

Không trực tiếp ghi bàn đem chiến thắng về cho Quỷ đỏ, nhưng Ro10 được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận khi tạo ra ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi và tinh thần thi đấu của MU.

 

Một nguồn tin uy tín của trang Goal khẳng định: “Wayne Rooney đang đi ngược lại những nỗ lực của ban lãnh đạo MU trong việc cố gắng gia hạn hợp đồng. Cậu ấy và người đại diện biết thời hạn giao kèo cũ sắp hết. Có phong độ cao ở thời điểm hiện tại, Rooney quan tâm tới những lời đề nghị hấp dẫn từ các đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh và châu Âu”.

Trong tình cảnh hiện tại, nỗ lực giữ chân Ro10 của MU có thể sẽ thất bại với 2 lý do sau. Thứ nhất, kết quả thi đấu của Quỷ đỏ dưới sự dẫn dắt của HLV David Moyes không tốt. Tại đấu trường châu Âu, CLB chủ sân Old Trafford bất bại, nhưng đáng tiếc là MU lại không duy trì phong độ ổn định ở Premier League.

Thứ hai, một vài cầu thủ trụ cột, trong đó có Van Persie, lên tiếng muốn rời Old Trafford để tìm kiếm thử thách mới. Trong trường hợp đội hình thiếu những cầu thủ chất lượng, MU sẽ rất khó thuyết phục Rooney ký giao kèo mới. Đây sẽ là thử thách không nhỏ dành cho David Moyes ở kỳ chuyển nhượng tới.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm