Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm MU: Rooney xứng danh 'Chúa Quỷ'

Không trực tiếp ghi bàn đem chiến thắng về cho Quỷ đỏ, nhưng Ro10 được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận khi tạo ra ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi và tinh thần thi đấu của MU.

HLV David Moyes phần nào yên tâm khi đón tiếp Shakhtar ở lượt cuối vòng bảng Champions League, bởi sự trở lại của Rooney sẽ giúp lối chơi của MU trở nên mạnh mẽ hơn. Đảm nhận vị trí đá cao nhất trên hàng công, Ro10 khiến hàng thủ đối phương phải làm việc khá vất vả khi kết hợp khá tốt với Januzaj và Kagawa.

Hạ gục Shakhtar, MU bất bại vòng bảng Champions League

Sau 6 năm, Quỷ đỏ tái lập thành tích giành hat-trick chiến thắng trên sân nhà Old Trafford khi đánh bại Shakhtar với tỷ số 1-0 ở trận cuối vòng bảng Champions League.

Wayne Rooney trở thành điểm tựa tinh thần cho đồng đội trên hàng công MU.

Sau trận đấu, tiền đạo người Anh được trang Goal chấm điểm cao nhất trận (3,5 trong thang điểm 5). Trong trận thắng Shakhtar, tiền vệ Januzaj cũng được đánh giá rất cao. Tình huống đáng chú ý nhất của cầu thủ 18 tuổi người Bỉ là pha khống chế bóng bằng ngực và xoay người dứt điểm trong vòng 16m50.

Trên sân Old Trafford, những cầu thủ đảm nhận nhiệm vụ ở tuyến phòng thủ MU cũng rất đáng khen khi đứng vững trước những pha tấn công quyết liệt của đội bóng đến từ Ukraine ở cuối hiệp 2. Trong đó, cầu thủ nhận được nhiều lời khen ngợi nhất là Phil Jones. Đảm nhận vị trí tiền vệ trung tâm, tuyển thủ người Anh giúp tuyến giữa MU kiểm soát bóng khá tốt.

Trong màn trình diễn của Phil Jones, cú volley mang về bàn thắng cho MU ở phút 67 thực sự rất ấn tượng. Pha lập công của tuyển thủ người Anh giúp Quỷ đỏ tiếp tục bất bại tại Champions League. Đây cũng là mùa giải MU lập hat-trick chiến thắng vòng bảng trên sân nhà Old Trafford sau 6 năm kể từ lần gần nhất ở mùa giải 2007/08. 

Điểm của cầu thủ trận MU – Shakhtar

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm