Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney đồng ý ở lại M.U

Tiền đạo người Anh sẽ sớm đặt bút ký vào bản gia hạn hợp đồng đến tháng 6/2018 với đội chủ sân Old Trafford và hưởng lương 300.000 bảng/ tuần (chưa thuế).

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Rooney đã quay lưng với một loạt các “ông lớn” như Chelsea, Real Madrid và Arsenal để tập trung cống hiến cho M.U. Đây là thông tin được tờ Telegraph đăng tải hôm nay (25/1).

Rooney đồng ý ở lại M.U sau những bước đi cho thấy tham vọng của Quỷ đỏ thời gian gần đây. Ảnh: Telegraph.

Là một tiền đạo tài năng và có giá trị thương mại lớn, Wayne Rooney lọt vào mắt xanh các đội bóng hàng đầu châu Âu khi hợp đồng giữa anh và M.U chỉ còn 18 tháng nữa là đáo hạn. Theo điều 17 luật chuyển nhượng FIFA, Rooney có thể tự giải phóng mình ngay mùa hè năm nay nếu đền bù M.U khoản tiền hơn 9 triệu bảng. Chính vì vậy, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đã phải rốt ráo thuyết phục Gã Shrek gia hạn hợp đồng.

Real khiến M.U nổi khùng khi hỏi mua Rooney

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đưa Rooney vào danh sách tuyển dụng nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công. Và có thể Quỷ đỏ sẽ mất Ro10 với giá rất rẻ.

 

Hai bên đã ngồi vào bàn đàm phán từ đầu tháng này. Và với những đãi ngộ hấp dẫn M.U đưa ra, cùng với sự xuất hiện của bản hợp đồng kỷ lục trị giá 37 triệu bảng Juan Mata, Rooney đã đồng ý ở lại Old Trafford. Người đại diện của Rooney – Paul Stretford – đã có mặt tại sân tập Carrington sáng nay để hoàn tất các điều khoản cá nhân cho Ro10. Sau khi giải quyết dứt điểm chuyện hợp đồng, M.U hy vọng tiền đạo con cưng của họ sẽ tập trung tối đa cho giai đoạn nước rút của mùa giải, đặc biệt là vòng knock-out Champions League.

Gia nhập M.U từ Everton vào tháng 8/2004 với giá chuyển nhượng 27 triệu bảng, Rooney được Sir Alex Ferguson coi là nhân tố chủ lực trong kế hoạch xây dựng đội bóng. Tuy nhiên, tiền đạo đang hưởng lương 250.000 bảng/ tuần (chưa thuế) lại không ít lần hời dỗi, đòi ra đi. Tháng 3/2013, sau khi phải ngồi dự bị trong chuyến tiếp đón Real Madrid thuộc khuôn khổ Champions League, Rooney đã ra mặt chỉ trích Sir Alex. Mối quan hệ giữa hai người trở nên căng thẳng khi Sir Alex khẳng định Rooney không đủ thể lực cũng như điểm rơi phong độ để ra sân.

Sau Mata, HLV David Moyes sang Đức tìm thêm tân binh. Chính những động thái bổ sung lực lượng này đã thuyết phục Rooney ở lại. Ảnh: Daily Mail.

Cuối mùa giải trước, Rooney đã gửi đề nghị được ra đi lên ban lãnh đạo M.U nhưng bị từ chối. Bản thân giới chóp bu ở Old Trafford cũng hai lần gạt bỏ lời chào mua Rooney hấp dẫn từ Chelsea, Arsenal. Mới đây nhất, Real Madrid cũng nhảy vào cuộc đua giành Ro10, nhưng với quyết định của Rooney, các “ông lớn” của bóng đá châu Âu sẽ phải từ bỏ tham vọng sở hữu Gã Shrek.

Sơn Huy

Bạn có thể quan tâm