Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real khiến M.U nổi khùng khi hỏi mua Rooney

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đưa Rooney vào danh sách tuyển dụng nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công. Và có thể Quỷ đỏ sẽ mất Ro10 với giá rất rẻ.

Mùa hè 2013, tương lai của Wayne Rooney nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn. Ở Ngoại hạng Anh, Arsenal là CLB dành nhiều thời gian nhất cho Ro10. Bên ngoài xứ sở sương mù, Real không ít lần đánh tiếng muốn có chữ ký của chân sút người Anh. Tuy nhiên, HLV David Moyes đã thành công trong việc giữ chân Rooney ở lại Old Trafford.

Real rất muốn đưa Rooney về sân Bernabeu. Ảnh: Getty Images.

Trong bối cảnh M.U thi đấu không tốt và có thể nằm ngoài nhóm dự cup châu Âu mùa này, Wayne Rooney đang lưỡng lự với việc ký hợp đồng mới. Đây là lý do chính khiến Real quyết tâm theo đuổi chân sút người Anh. Nhằm có sự phục vụ của Ro10 trong mùa hè 2014, ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia sẵn sàng chi 25 triệu bảng cho HLV Ancelotti.

Đối với nhà cầm quân người Italy, Rooney là mẫu tiền đạo toàn diện. Điều này vị thuyền trưởng Real biết rõ trong thời gian làm việc ở Premier League. Nếu thành công trong việc đưa Ro10 về sân Bernabeu, Real sẽ có bộ đôi từng thi đấu rất hay trong màu áo M.U, Ronaldo - Rooney.

Hợp đồng hiện tại của Ro10 vẫn còn khoảng 18 tháng, nên Real cần phải kiên trì thuyết phục M.U. Trong trường hợp chân sút người Anh quyết tâm ra đi nhưng M.U không hợp tác, CLB chủ sân Bernabeu phải đợi đến tháng 6/2015 mới có hy vọng sở hữu Rooney theo Luật Bosman (cầu thủ được phép tìm CLB mới khi hết hạn hợp đồng).

Phòng trường hợp không thể chiêu mộ Ro10 vào mùa hè 2014, HLV Ancelotti đã đưa Sergio Aguero và Radamel Falcao vào danh sách tuyển dụng. Hiện tại, đây là hai chân sút chất lượng đang thi đấu tại châu Âu. Trong màu áo Man City, Aguero ghi 22 bàn sau 23 trận ra sân. Còn với Falcao, tiền đạo người Colombia cũng đã có 10 pha lập công sau 16 trận thi đấu cho Monaco.

Đền bù 9,36 triệu bảng cho M.U, Rooney có thể khoác áo Real ngay trong hè 2014

Điều 17 thuộc chương IV của Luật FIFA, quy định về tình trạng và việc chuyển nhượng cầu thủ, cho phép cầu thủ đơn phương phá vỡ hợp đồng sau khi hoàn thành thời hạn bảo vệ. Đối với cầu thủ từ 23 đến 28 tuổi, thời hạn bảo vệ là 3 năm của hợp đồng (theo quy định hiện tại, hợp đồng có thời hạn tối đa là 5 năm) còn từ 28 tuổi trở lên là 2 năm. Cầu thủ phải đền bù phần giá trị còn lại hợp đồng, gồm lương và phần còn lại của phí chuyển nhượng ban đầu nếu muốn tự giải phóng hợp đồng. Trong trường hợp cầu thủ đã thực hiện hết bản hợp đồng đầu tiên (5 năm) và đang trong giai đoạn của hợp đồng gia hạn, phí chuyển nhượng ban đầu sẽ được khấu trừ, có nghĩa cầu thủ chỉ phải trả khoản lương còn lại trong giao kèo.

Áp dụng điều 17 FIFA vào trường hợp của Rooney (28 tuổi, chuyển đến MU hè 2004 với phí 25,6 triệu bảng, gia hạn hợp đồng năm 2010 với thời hạn 5 năm, hưởng lương 180.000 bảng/ tuần) anh sẽ phải tự trả số tiền phạt 9,36 triệu bảng cho M.U nếu muốn đơn phương chấm dứt hợp đồng vào hè 2014. Đây là số tiền không lớn với Rooney và chắc chắn anh sẽ "ăn đậm" nếu sau đó chuyển sang khoác áo Real Madrid dưới dạng cầu thủ tự do.

Nếu Rooney dùng "chiêu" này với M.U, chắc chắn ban lãnh đạo Quỷ đỏ sẽ "phát điên" vì mất tiền đạo xuất sắc nhất với giá quá rẻ.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm