Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney chính thức từ giã đội tuyển quốc gia Anh

Sau 14 năm tương đương 119 lần khoác áo Tam sư, đội trưởng Wayne Rooney chính thức thông báo quyết định chia tay.

Trên trang web chính thức và các tài khoản mạng xã hội, tiền đạo Wayne Rooney, người đang nắm kỷ lục ghi bàn của ĐTQG Anh, thông báo quyết định chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế.

LĐBĐ Anh cũng xác nhận về quyết định cuối cùng của Rooney, trong bối cảnh cầu thủ của Everton vừa được thông báo rằng HLV Gareth Southgate muốn anh trở lại đội hình chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại World Cup 2018.

Rooney tu gia DTQG anh 1
Tiêu đề thông báo chia tay ĐTQG trên website Rooney.

Roone cho biết: "Trước khi đưa ra quyết định vô cùng khó khăn này, tôi đã thảo luận với gia đình, bạn bè và HLV Ronald Koeman của Everton. Được thi đấu trong màu áo của Tam sư là một đặc ân. Mỗi lần được gọi lên, dù với tư cách cầu thủ bình thường hay đội trưởng, tôi đều cảm thấy đó là một đặc quyền. Cảm ơn mọi người đã giúp đỡ".

Sau 119 lần khoác áo tuyển Anh, Wayne Rooney ghi 53 bàn. Cựu cầu thủ MU chia tay sự nghiệp thi đấu cấp đội tuyển để tập trung cho Everton: "Rời MU là quyết định khó khăn nhưng tôi nghĩ mình đã lựa chọn đúng đắn khi trở về ngôi nhà cũ Everton. Lúc này, tôi muốn tập trung toàn bộ năng lượng vào việc giúp Everton thành công".

Tháng 9 năm 2015, Wayne Rooney vượt huyền thoại Bobby Charlton để trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất cho tuyển Anh khi lập công từ quả đá phạt đền trong trận Anh thắng Thụy Sỹ 2-0 ở vòng loại EURO 2016.

Pha đá phạt đền thành công là bàn thắng thứ 50 của Rooney trong màu áo tuyển Anh, vượt qua mốc 49 bàn do huyền thoại Charlton lập nên từ tháng 5/1970.

Sau trận đấu, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã trao chiếc áo biểu trưng có số 50 cho Rooney như một cách tôn vinh những đóng góp của anh cho đội tuyển. Tháng 10/2015, trước trận đấu trên sân nhà của tuyển Anh với Estonia, LĐBĐ Anh tổ chức lễ tôn vinh và trao tặng chiếc giày vàng cho Rooney. Huyền thoại Charlton cũng đã được mời đến tham dự buổi lễ.

Toàn văn bức thư chia tay của Rooney

Thật hạnh phúc khi được HLV Gareth Southgate gọi điện trực tiếp và bày tỏ mong muốn đưa tôi trở lại ĐTQG cho những trận đấu sắp tới. Tôi thực sự cảm kích về điều đó.

Tuy nhiên, cuộc gọi đến đúng vào lúc tôi vừa chính thức hạ quyết định từ giã, sau thời gian dài suy nghĩ thấu đáo. Đó là quyết định thực sự khó khăn và tôi đã thảo luận với gia đình, HLV của Everton và những người thân thiết nhất.

Thi đấu vì màu cờ sắc áo nước Anh luôn luôn đặc biệt. Mỗi khi được lựa chọn, dù với tư cách cầu thủ hay đội trưởng, đó đều là một đặc ân thực sự. Xin chân thành cảm ơn những người đã giúp đỡ Wayne Rooney.

Tôi tin rằng, bây giờ là lúc thích hợp để nói lời từ biệt.

Rời MU là quyết định khó khăn nhưng tôi nghĩ mình đã lựa chọn đúng đắn khi trở về ngôi nhà cũ Everton. Lúc này, tôi muốn tập trung toàn bộ năng lượng vào việc giúp Everton thành công

Tôi hứa sẽ luôn làm fan hâm mộ trung thành và say mê của tuyển Anh. Thật hối tiếc vì chưa từng vô địch giải đấu lớn với Tam sư. Hy vọng, những cầu thủ trẻ trung và giàu nhiệt huyết mà Gareth đang huấn luyện có thể hoàn thành mục tiêu đó. Thực sự hy vọng mọi CĐV luôn đứng sau ủng hộ đội bóng.

Một ngày nào đó, giấc mơ sẽ trở thành sự thật và tôi mong muốn được chứng kiến thành tựu ấy trên tư cách fan hâm mộ, hoặc trong bất kỳ cương vị nào.

Rooney ghi bàn thứ hai liên tiếp, Everton cầm chân Man City

Pha lập công thứ 200 của Rooney tại Premier League giúp Everton chia điểm với Man City, trong trận đấu mà mỗi đội nhận 1 thẻ đỏ.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm