Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney ghi bàn thứ hai liên tiếp, Everton cầm chân Man City

Pha lập công thứ 200 của Rooney tại Premier League giúp Everton chia điểm với Man City, trong trận đấu mà mỗi đội nhận 1 thẻ đỏ.

tran Man City vs Everton anh 1
Ở lần gặp nhau gần nhất, đội bóng áo xanh thành Manchester đã thua Everton 0-4. Đó chính là thất bại nặng nề nhất ở giải VĐQG của Pep Guardiola trong sự nghiệp huấn luyện. Tái ngộ nhau lần này, cả hai đội bóng áo xanh truyền thống đều có nhiều khác biệt so với mùa trước, với sự bổ sung hàng loạt tân binh sáng giá.
tran Man City vs Everton anh 2
Trên khán đài sân Etihad có sự hiện diện của HLV Mourinho và các trợ lý.
tran Man City vs Everton anh 3
Sir Alex Ferguson có mặt để ngóng chờ học trò Rooney lập cột mốc 200 bàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh.
tran Man City vs Everton anh 4
Đúng như kỳ vọng của những người thầy, Rooney toả sáng trận thứ hai liên tiếp. Phút 35, từ tình huống Stones làm hỏng bẫy việt vị của Man City, Calvert-Lewin có bóng bên cánh phải và căng ngang cho Rooney đệm bóng qua hai chân Ederson.
tran Man City vs Everton anh 5
Đó là bàn thắng thứ 200 của Rooney tại Premier League và giúp tuyển thủ Anh trở thành người thứ hai cán mốc 200 bàn sau Alan Shearer (260 bàn). Khi Rooney ăn mừng phấn khích, nhiều CĐV Man City đứng lên chửi bới huyền thoại MU.
tran Man City vs Everton anh 6
Trong 200 bàn của Rooney, có 183 bàn cho MU và 17 cho Everton. Rooney cần 462 trận để đạt tới cột mốc 200 bàn.
tran Man City vs Everton anh 7
Nhưng cú sốc với Man City chưa dừng lại ở đó. Chỉ trong 2 phút từ 42 tới 44, tân binh trị giá 45,9 triệu bảng Kyle Walker đã 2 lần liên tiếp dính thẻ vàng và khiến Man City phải chơi thiếu người. Đây cũng là lần đầu tiên Walker chịu thẻ đỏ ở Premier League, tức sau 200 trận.
tran Man City vs Everton anh 8
Sang hiệp 2, Pep lần lượt tung Sterling, Danilo rồi Bernado Silva vào sân. Với những nhân tố mới, Man City dù chơi thiếu người vẫn tạo ra được sức ép khá lớn lên khung thành đội khách.
tran Man City vs Everton anh 9
Sau khi Sterling và Danilo bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn, bàn thắng cuối cùng cũng đến với Man City. Phút 83, Danilo tạt bóng, Holgate phá bóng đúng vị trí Sterling. Tuyển thủ Anh tung cú vuốt cháy lưới Pickford quân bình tỷ số 1-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.
tran Man City vs Everton anh 10
Phút 88, đến lượt Everton chơi thiếu người sau khi Morgan Schneiderlin dính thẻ vàng thứ hai sau pha xoạc bóng từ phía sau với Aguero.
tran Man City vs Everton anh 11
Cựu tiền vệ MU hỏi tội Sergio Aguero, cho rằng đối phương ăn vạ. Pha quay chậm chứng minh Morgan Schneiderlin chưa hề chạm vào chân Aguero. Những phút còn lại, Pep xua quân tấn công ào ạt nhưng thời gian quá ít để Man City tìm kiếm đột biến. Hoà trận này, Man City không thể gia nhập nhóm toàn thắng sau 2 vòng với Man United, Huddersfield và West Brom.
tran Man City vs Everton anh 12
Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 2.


Minh Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm