Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại hạng Anh phá kỷ lục thế giới

Premier League đã xô đổ kỷ lục tổng chi mua sắm cầu thủ trong một kỳ chuyển nhượng, được lập trong mùa hè 2016.

Trong bối cảnh thị trường chuyển nhượng còn 8 ngày nữa, giải bóng đá Ngoại hạng Anh đã tự xô đổ kỷ lục tổng tiền chi mua sắm trong một kỳ chuyển nhượng. Mùa hè năm ngoái, Premier League chi tổng cộng 1,15 tỷ bảng. Còn lúc này, 20 đội bóng góp mặt tại giải đấu cao nhất nước Anh đã tung ra 1,184 tỷ bảng, chính thức phá kỷ lục giải đấu, đồng thời xô đổ kỷ lục thế giới.

Năm thứ tám liên tiếp, Ngoại hạng Anh phá kỷ lục chuyển nhượng của giải. Bạo chi nhất mùa hè chuyển nhượng 2017 là Manchester City khi họ liên tục xô đổ kỷ lục chuyển nhượng hậu vệ với việc bỏ ra 49 triệu bảng mua Kyle Walker rồi 52 triệu bảng mua Benjamin Mendy. Tổng cộng, Man xanh chi 221,5 triệu euro để mang về 7 tân binh.

Ngoai hang Anh pha ky luc the gioi ve chuyen nhuong anh 1
Chi tiết khoản tiền mua sắm của 20 đội Ngoại hạng Anh. Chú thích: spent - chi mua; received - thu về.

Nửa xanh thành Manchester thu về một khoản kha khá 70 triệu bảng từ việc bán cầu thủ, trái ngược với người hàng xóm Man United. Quỷ đỏ chi 145 triệu bảng Anh, xếp thứ nhì trên bảng chi mua nhưng chỉ thu lại vỏn vẹn 18,8 triệu bảng.

Đội bóng cân bằng tốt nhất giữa mua và bán là Chelsea (mua 130, bán 110). Bất ngờ lớn nhất trên bảng xếp hạng chi tiêu hè này chính là Everton với vị trí thứ ba cùng mức chi 139,9 triệu bảng.

Ba đội mới thăng hạng là Newcastle, Huddersfield và Brighton đã tiêu hơn 110 triệu bảng cho cuộc chiến giữ suất trụ lại giải đấu.

Ngoai hang Anh pha ky luc the gioi ve chuyen nhuong anh 2
Biểu đồ tổng chi mua sắm trong 8 kỳ chuyển nhượng mùa hè của Ngoại hạng Anh. Đồ hoạ: Minh Anh.

Ở chiều đối nghịch, Stoke City, Crystal Palace và Swansea mua sắm dè xẻn với mức chi lần lượt 7 triệu; 7,9 triệu và 11,5 triệu.

Với 8 ngày còn lại trước mắt, toàn giải hứa hẹn phá sâu kỷ lục. Đặc biệt trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, những đội nào còn mục tiêu chưa chốt sẽ hối hả hoàn tất để kịp đăng ký với BTC giải.

Chelsea 'vỡ vụn' vì chính sách chuyển nhượng khó hiểu

Quyết định đem bán đi những trụ cột như Matic và cho mượn quá nhiều tài năng trẻ khiến Chelsea giờ đây tan hoang trong cơn bão chấn thương và thẻ đỏ.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm