Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney bênh vực Van Gaal, nhận lỗi về đội bóng

Wayne Rooney đã nhấn mạnh rằng các cầu thủ Manchester United – chứ không phải HLV Louis van Gaal - phải chịu trách nhiệm cho thành tích nghèo nàn của đội bóng trong mùa giải này.

Wayne Rooney: “Trách nhiệm thuộc về các cầu thủ Manchester United, đừng đổ lỗi cho Louis van Gaal”. Ảnh: Telegraph

MU đã để thua sốc 1-2 trước Sunderland vào thứ bảy, kết thúc tuần với việc bị đội xếp thứ ba - Arsenal bỏ xa 10 điểm tại Premier League. Đêm qua, họ một lần nữa gây thất vọng khi sảy chân tại đấu trường Europa League.

MU thua trận thứ 10 mùa này, Van Gaal nên từ chức

Trong trận lượt đi vòng 1/16 Europa League diễn ra lúc 1h, MU vượt lên nhờ bàn mở tỷ số của Depay, nhưng lại thua chung cuộc 1-2 trước đội chủ nhà Midtjylland.

Rooney cho rằng đội hình ít phải đối mặt với những lời chỉ trích trong mùa giải này, không công bằng so với việc HLV Van Gaal phải chịu rất nhiều phản ứng dữ dội bởi những màn trình diễn kém hơn thường lệ của họ.

“Đây là một tập thể có nhiều cầu thủ giỏi”, đội trưởng đội tuyển Anh cho biết. “Vào thời điểm này, chúng tôi rất không hài lòng vì thi đấu dưới phong độ.”

Theo Rooney, thực tế HLV Van Gaal đã phải nhận rất nhiều chỉ trích vì các màn trình diễn này. “Nhưng chúng tôi mới là người thi đấu trên sân. Chúng tôi phải tạo ra cơ hội và giành chiến thắng, và chúng tôi đã không làm được điều đó trong mùa giải năm nay”, Rooney thẳng thắn nhận trách nhiệm.

MU không còn duy trì được mạch trận thăng hoa. 

Ảnh: Getty Images.

"Quỷ đỏ" thua 1-2 khi làm khách FC Midtjylland ở trận lượt đi vòng 32 đội tại Europa League. Thế nên, trong trận gặp Shrewsbury ở vòng 5 FA Cup vào thứ hai,  Rooney rất mong chờ câu lạc bộ giành chiến thắng, qua đó tiếp tục chinh phục chiếc cúp đầu tiên kể từ danh hiệu năm 2013.

"Điều quan trọng bây giờ là giành danh hiệu trong mùa giải này. Đã một vài năm rồi chúng tôi không được trải qua giây phút nâng cúp vô địch. Người hâm mộ muốn nhìn thấy chúng tôi giành chiến thắng một lần nữa. Rõ ràng là Champions League rất có ý nghĩa đối với câu lạc bộ nhưng chúng tôi đã gây thất vọng vì bị loại.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng ở Premier League. Nhưng hiện tại mục đích chính của đội bóng là có được vị trí trong top 4. Với Europa League, đó thực sự là điều tuyệt vời nếu chúng tôi có thể vô địch", Rooney chia sẻ.

Hiện Rooney phải vắng mặt khoảng 2 tháng vì chấn thương. Đây sẽ là mất mát lớn cho MU bởi "Gã Shrek" đang có phong độ tốt.

Hạnh Lê

Bạn có thể quan tâm