Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Louis Van Gaal: ‘MU không còn hy vọng lọt top 4’

Vị thuyền trưởng người Hà Lan thừa nhận mùa giải gần như đã khép lại với “Quỷ đỏ” và chỉ có vô địch Europa League mới có thể giúp họ giành vé dự Champions League vào năm tới.

Sunderland 2-1 MU: Quỷ đỏ đứt mạch bất bại

Thi đấu nhạt nhòa, đoàn quân của huấn luyện viên Louis van Gaal trắng tay rời The Light, qua đó đứt mạch 3 trận bất bại.

Phát biểu sau thất bại muối mặt trên sân “Ánh sáng” ở vòng 26 Premier League, HLV Louis Van Gaal phải thừa nhận MU đã không còn cơ hội lọt vào top 4. Theo nhà cầm quân 64 tuổi, cách duy nhất để “Quỷ đỏ” tham dự Champions League năm sau là giành chức vô địch Europa League ở mùa giải năm nay.

“Cơ hội của MU đã không còn, đứng trước chúng tôi đều là những đội bóng mạnh và ít có khả năng sảy chân. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức ở đấu trường Europa League”, vị thuyền trưởng người Hà Lan cho biết.

Rooney cùng đồng đội cần thi đấu hết sức tập trung ở đấu trường Europa League. Ảnh: Goal.

Tính đến thời điểm hiện tại, thầy trò "Tulip thép" mới giành vỏn vẹn 41 điểm sau 26 trận (trung bình 1,57 điểm mỗi trận). Giả sử MU tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, họ đứng trước nguy cơ kết thúc mùa giải với 59 điểm, số điểm ít nhất lịch sử CLB kể từ những năm 1990, 1991. Ngay cả “thảm họa” David Moyes vẫn có thể giúp “Quỷ đỏ” giành 64 điểm khi mùa giải 2013/14 khép lại.

Cũng theo thống kê của Goal.com, các đội kết thúc ở vị trí thứ tư giải Ngoại hạng trong 5 mùa giải gần nhất đều có ít nhất 68 điểm. Ở mùa giải vừa qua, nửa đỏ thành Manchester cũng phải chật vật giành đến 70 điểm mới có thể nắm trong tay tấm vé dự vòng play-off cúp C1.

Khó khăn chồng chất khó khăn, hàng thủ MU tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng khi hậu vệ phải Matteo Darmian là người tiếp theo gia nhập danh sách bệnh binh tại Old Trafford.

Theo thông tin mới nhất từ Manchestereveningnews, tuyển thủ Italy đã bị trật khớp vai sau pha va chạm với tiền đạo Wahbi Khazri bên phía Sunderland ở hiệp đấu đầu tiên. Phát biểu sau trận đấu, HLV Louis Van Gaal đã xác nhận cựu cầu thủ Torino sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 7 tuần.

Chấn thương của Darmian nặng hơn so với dự kiến. Ảnh: Mirror.

Trong tay “Tulip thép” hiện tại không còn bất cứ ngôi sao nào có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ phải bởi những Valencia, Phil Jones hay Ashley Young vẫn chưa bình phục chấn thương. Chiến lược gia người Hà Lan sẽ phải đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ ở những vòng đấu tiếp theo.

Chứng kiến sự non nớt của sao mai 21 tuổi Donald Love trong trận đấu vừa qua, người hâm mộ MU vô cùng lo lắng khi đối thủ tiếp theo của họ sẽ là Arsenal, đội bóng từng đánh bại “Quỷ đỏ” với tỷ số 3-0 hồi tháng 10/2015.



Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm