Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo vượt trội Messi ở cuộc bầu chọn giành Quả bóng vàng

Gần 10.000 độc giả của Goal.com (tương đương 57,2%) đã bầu chọn khả năng Cristiano Ronaldo giành "Quả bóng vàng FIFA 2014", gấp 2,5 lần so với số phiếu mà Lionel Messi nhận được.

Sau khi FIFA chính thức công bố danh sách 3 ứng cử viên cuối cùng cho cuộc đua giành "Quả bóng vàng FIFA 2014", Goal.com đã tổ chức cuộc bình chọn ai sẽ là chủ nhân của danh hiệu cao quý trên. Theo kết quả vừa được ban tổ chức công bố, độc giả đánh giá rất cao khả năng lần thứ 2 liên tiếp giành Quả bóng vàng của Cristiano Ronaldo.

Ronaldo chiếm ưu thế so với Messi và Neuer trong cuộc đua giành "Quả bóng vàng FIFA 2014". Ảnh: Twitter

Cụ thể, có 57,2% lượt bình chọn (gần 10.000 phiếu) cho ngôi sao đang khoác áo Real Madrid giành chiến thắng trong đêm gala trao giải. Trong khi thống kê tương tự với Lionel Messi và Manuel Neuer chỉ lần lượt là 22,6 % và 20,2% (gần 4.000 phiếu).

Kết quả trên không khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ bởi Ronaldo đang nắm trong tay quá nhiều lợi thế so với hai đối thủ còn lại. Không chỉ thi đấu chói sáng trong chiến tích giúp Real Madrid giành cú đúp danh hiệu Champions League và Cúp QG Tây Ban Nha mùa trước, CR7 còn đang tiếp tục đạt phong độ rất cao kể từ đầu mùa giải năm nay.

Chỉ sau 12 trận ra sân cho Kền kền trắng tại La Liga, chân sút người Bồ Đào Nha đã đóng góp tới 20 bàn thắng (chỉ thua tổng số pha lập công của bộ đôi Messi - Neymar vỏn vẹn 1 bàn). Không những vậy, cựu ngôi sao M.U cũng đã có tới 8 pha kiến tạo để cùng Koke của Atletico Madrid trở thành 2 cầu thủ có nhiều đường chuyền thành bàn nhất tại La Liga sau 13 vòng đấu.

‘Ronaldo xứng đáng giành Bóng vàng nhưng Messi mới là số 1’

Thủ thành huyền thoại Gianluigi Buffon tin rằng, Cristiano Ronaldo xứng đáng giành “Quả bóng vàng FIFA 2014” nhưng Lionel Messi mới là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Tuy nhiên, mọi thống kê hay nhận định trên vẫn chỉ mang ý nghĩa tham khảo. Bởi cả Messi và Neuer dù tỏ ra lép vế nhưng cũng có cho mình những lợi thế riêng. Phải tới ngày 12/1/2015, chủ nhân của danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA 2014” mới thực sự được sáng tỏ.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm