Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldinho đánh giá Messi trên tài Ronaldo

Đánh giá cao khả năng toàn diện của Cristiano Ronaldo nhưng Ro vẩu cho rằng, CR7 vẫn ở đẳng cấp thấp hơn so với người đồng nghiệp khoác áo Barcelona, Lionel Messi.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên El Enganche mới đây, Ronaldinho đã chia sẻ những suy nghĩ về đề tài vốn rất khó tìm ra lời giải đáp, giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, ai là người xuất sắc hơn? Theo Ro vẩu, anh đánh giá cao khả năng toàn diện trong lối chơi của Ronaldo nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn còn thua kém kình địch Messi một bậc.

Ronaldinho đánh giá Messi tài năng hơn Ronaldo. Ảnh: Getty Images

“Cristiano Ronaldo là mẫu cầu thủ rất toàn diện nhưng Messi vẫn xuất sắc hơn bởi cậu ấy có những kỹ năng ma thuật. Chúng tôi từng yêu cầu HLV Frank Rijkaard đưa Leo lên tập trung với đội một và những gì mà cậu ấy thể hiện thật đáng ngạc nhiên”.

Ronaldinho cũng thừa nhận, suýt chút nữa anh đã gia nhập M.U sau khi chia tay PSG nhưng do bị thuyết phục bởi kế hoạch của cựu chủ tịch Sandro Rosell nên anh lại quyết định cập bến sân Nou Camp.

“Mọi thứ thật tuyệt vời và diễn ra rất nhanh. Tôi gần như đã chuẩn bị gia nhập M.U và chỉ cần hoàn thiện một vài điều khoản trước khi đặt bút ký hợp đồng. Nhưng vào phút cuối, Rosell gọi cho tôi và nói rằng ông ấy đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử và muốn tôi là một phần của Barca. Tôi lập tức gật đầu”.

Ronaldo như một chiếc máy, Messi tài năng thiên bẩm

Theo nhận xét của trung vệ Gerard Pique, trong khi Cristiano Ronaldo hướng tới thành công nhờ nỗ lực tập luyện không ngừng nghỉ thì Lionel Messi lại là một thiên tài từ tấm bé.

“Tôi muốn được thi đấu cho một đội bóng lớn như Barcelona. Khi ký hợp đồng, tôi không cảm thấy áp lực. Trái lại, tôi rất vui vì đó là cơ hội có một không hai mà tất cả các cầu thủ đều mong muốn”.

“Tôi rất tự hào được tạo cơ hội theo chân những thần tượng của mình như Romario, Ronaldo hay Rivaldo và trở thành một “R mới” của Barcelona. Tôi cảm thấy vô cùng thích thú với ý nghĩ đó”, ngôi sao người Brazil lý giải.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm