Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo như một chiếc máy, Messi tài năng thiên bẩm

Theo nhận xét của trung vệ Gerard Pique, trong khi Cristiano Ronaldo hướng tới thành công nhờ nỗ lực tập luyện không ngừng nghỉ thì Lionel Messi lại là một thiên tài từ tấm bé.

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều là những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA 2014”. Cả hai đã và đang là đồng đội của Gerard Pique tại M.U trước đây và Barcelona hiện tại. Tài năng của CR7 và Leo cũng chẳng cần phải bàn cãi. Tuy nhiên theo Pique, đường đến vinh quang của mỗi siêu sao lại không hề giống nhau.

Trả lời phỏng vấn trên tạp chí Voetbal (Hà Lan) mới đây, trung vệ khoác áo Barca chia sẻ: “Tôi thích cách chơi của Ronaldo. Nhiều đánh giá về anh ấy được đưa ra nhưng thật sự họ chẳng biết gì về anh ấy cả. Cristiano đã thay đổi trong vài năm trở lại đây. Tôi biết anh ấy từ khi còn khoác áo M.U và anh ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều khi ở đó”.

Ronaldo và Messi xứng đáng là cặp kỳ phùng địch thủ. Ảnh: Getty Images

“Cristiano là cỗ máy hoàn hảo, một cầu thủ chăm chỉ và luôn tìm cách cải thiện bản thân. Anh ấy luôn rất khắt khe với bản thân ngay từ khi còn ở M.U. Điều đáng ngạc nhiên là cách anh ấy đã xuất sắc giành Quả bóng vàng sau 4 năm liên tiếp thuộc về Messi. Anh ấy rất xứng đáng với danh hiệu đó”.

“Leo lại khác, cậu ấy là một tài năng thiên bẩm. Có lẽ cậu ấy không còn quá ám ảnh bởi những thành công hay tập luyện chăm chỉ như Ronaldo nhưng sẽ rất khó để lấy bóng trong chân cậu ấy. Ngay từ khi còn nhỏ, Leo đã là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong độ tuổi của anh ấy. Khi có tuổi, cậu ấy cũng dễ duy trì được phong độ hơn bởi cách chơi của cậu ấy không tốn nhiều sức lực như Ronaldo”, Pique nhận xét.

Vòng 13 La Liga diễn ra cuối tuần qua là một trong những vòng đấu hiếm hoi mà cả Ronaldo và Messi đều in hơi lặng tiếng. Tuy nhiên, phong độ ấn tượng của cả hai cũng đã góp công giúp Real Madrid và Barcelona giành được những chiến thắng quan trọng trước Malaga và Valencia.

Ronaldo tiếp tục nhận được ủng hộ giành Quả bóng vàng

Trên trang Goal, HLV Nuno Santo của Valencia nhận định, ngôi sao Real là cầu thủ xuất sắc nhất. Anh có khả năng giành chiến thắng rất cao trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng năm nay.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm