Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mueller: ‘Thật buồn nếu Ronaldo giành Quả bóng vàng lần 3'

Tiền đạo người Đức cho rằng, Quả bóng vàng nên được trao cho một đồng đội ở Bayern, và anh ủng hộ Manuel Neuer giành giải thưởng này năm nay.

Trên trang Sky, Thomas Mueller chia sẻ: “Nếu Cristiano Ronaldo đoạt Quả bóng vàng năm nay, đó là kết quả đáng buồn. Lúc đó, mọi người cần phải đặt ra nghi vấn về sự lựa chọn”.

a
Thomas Mueller không ủng hộ trao Quả bóng vàng cho Ronaldo. Ảnh: Goal.

Tiền đạo người Đức cho biết: “Manuel Neuer có mặt trong top 3 ứng viên cuối cùng, bởi cậu ấy là nhà vô địch thế giới với đẳng cấp của cầu thủ lớn".

Trái với quan điểm của Thomas Mueller, các nhà cái lại không đánh giá cao khả năng thủ môn Neuer được vinh danh trong đêm gala tại Zurich. Hiện tại, Ronaldo là ứng viên sáng giá nhất trong cuộc đua với Neuer và Messi.

Dù có màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Bayern và ĐT Hà Lan, nhưng Robben không có mặt trong danh sách rút gọn 3 đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng. Tuy nhiên, anh nhận định Ronaldo, Messi và Neuer xứng đáng trở thành chủ nhân của danh hiệu cá nhân cao quý nhất năm.

Tại buổi trả lời phỏng vấn mới đây trên trang Goal, Robben cho biết: “Tôi đã có một năm thi đấu tuyệt vời và làm những gì có thể. Tuy nhiên, nhiều cầu thủ xuất sắc hơn tôi. Họ (Messi, Ronaldo, Neuer) xứng đáng giành Quả bóng vàng”.

Kết quả của cuộc bình chọn được công bố vào ngày 12/1/2015 ở Zurich (Thụy Sĩ). Tại buổi lễ này, FIFA cũng sẽ trao các giải thưởng cầu thủ nữ, HLV nam, nữ, đội hình xuất sắc nhất và bàn thắng đẹp nhất năm 2014.

CR7, Messi và Neuer - 3 ứng viên cuối cho Quả bóng vàng 2014

Lúc 23h ngày 1/12 (theo giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá thế giới đã công bố 3 cầu thủ có cơ hội trở thành chủ nhân Quả bóng vàng FIFA, bên cạnh một loạt giải thưởng phụ khác.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm