Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neuer bứt phá trong cuộc đua Quả bóng vàng

Từ vị thế của ngôi sao chỉ được xem góp mặt cho đủ 3 đề cử Quả bóng vàng, thủ môn Manuel Neuer đang nhận được sự ủng hộ lớn từ phía người hâm mộ, giới chuyên môn và truyền thông.

Phát biểu trên Sport Bild, tiền vệ Xabi Alonso cho biết: “Nếu Neuer giành Quả bóng vàng, đó là kết quả hoàn toàn hợp lý. Đến nay, cậu ấy là thủ môn tốt nhất tôi được thi đấu cùng”. Một ngôi sao nữa cũng đã lên tiếng ủng hộ trao danh hiệu này cho Neuer là đồng đội trong màu áo Bayern và ĐT Đức, Thomas Mueller.

a
Messi (giữa) thất thế dần trong cuộc đua với Neuer (trái) và Ronaldo (phải). Ảnh: Skysport.

Ở thời điểm công bố danh sách rút gọn 3 đề cử cho Quả bóng vàng, Manuel Neuer không được đánh giá cao khi chỉ xếp thứ 3 sau Ronaldo và Messi với tỷ lệ đặt 1 ăn 10. Chỉ trong 2 ngày qua, khả năng giành chiến thắng của thủ môn số 1 ở Bayern và ĐT Đức đã tăng lên khi đặt 2 ăn 7.

Thời gian qua, nhiều trang web uy tín đã tổ chức cuộc bầu chọn người chiến thắng trong cuộc đua giành Quả bóng vàng năm nay, và số người ủng hộ Manuel Neuer ngày một tăng lên. Theo trang Skysports, Ronaldo hiện dẫn đầu với 56% số phiếu bầu. Vị trí thứ 2 thuộc về Manuel Neuer khi anh hơn Messi 10% (27 so với 17).

Theo kết quả bình chọn trên trang Guardian, các vị trí từ 1 đến 3 lần lượt thuộc về Ronaldo (41%), Neuer (31%) và Messi (28%). Dù khả năng giành chiến thắng của thủ môn người Đức tăng lên, nhưng khoảng cách giữa anh và người dẫn đầu CR7 vẫn còn khá xa.

Trang Opta đưa ra thống kê, thủ môn người Đức để lọt lưới 13 bàn sau 20 trận từ đầu mùa giải 2014/15, ít hơn bất cứ người gác đền nào tại 5 giải quốc gia hàng đầu thế giới. Ngoài ra, giới truyền thông Đức, Pháp và Anh đang dành những mỹ từ cho Manuel Neuer. Bên cạnh đó, giới chuyên môn đánh giá anh rất cao trong vai trò một thủ môn quét với nhiều lần lao ra khỏi khu vực 16m50 phá bóng giải nguy cho đội nhà.

Tỷ lệ bầu chọn cho 3 đề cử Quả bóng vàng trên trang Skysports.

a

CR7, Messi và Neuer - 3 ứng viên cuối cho Quả bóng vàng 2014

Lúc 23h ngày 1/12 (theo giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá thế giới đã công bố 3 cầu thủ có cơ hội trở thành chủ nhân Quả bóng vàng FIFA, bên cạnh một loạt giải thưởng phụ khác.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm