Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Bielsa: ‘Tôi muốn Messi giành Quả bóng vàng’

Rất khó cho Messi đánh bại Ronaldo và Neuer khi không có danh hiệu trong năm 2014, nhưng vẫn có người ủng hộ ngôi sao người Argentina.

Khi được đề nghị đưa ra quan điểm cá nhân về cuộc đua Quả bóng vàng FIFA năm nay, Marcelo Bielsa - HLV hiện tại của CLB Marseille và cựu thuyền trưởng ĐT Argentina (giai đoạn từ 1998 - 2004) - cho biết trên trang Goal: “Điều duy nhất mà tôi mong muốn là Messi giành Quả bóng vàng”.

a
Messi có lần thứ 8 liên tiếp lọt danh sách 3 đề cử cuối cùng tranh giải thưởng vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất năm. Ảnh: FC Barca.

Tuy nhiên, khả năng Lionel Messi chiến thắng trong cuộc bình chọn năm nay không cao. Lý do là dù anh vẫn duy trì khả năng ghi bàn tốt, nhưng đáng tiếc là ngôi sao người Argentina không quá nổi bật so với những năm trước. Trong khi đó, Ronaldo lại có một năm thi đấu bùng nổ.

Sau khi FIFA công bố danh sách rút gọn cho Quả bóng vàng FIFA 2015, Chủ tịch của Barca, Josep Maria Bartomeu đã gửi lời chúc mừng đến Lionel Messi. Trên trang cá nhân, ông chia sẻ: “8 năm lọt vào danh sách 3 đề cử cho Quả bóng vàng. Chỉ có bạn mới làm được điều đó. Chúc mừng Leo”.

Trong khi đó, đây là lần thứ 7 trong 8 năm qua Ronaldo lọt vào danh sách 3 ứng viên cuối cùng cho cuộc đua Quả bóng vàng. Năm 2010, ngôi sao Real không được góp mặt khi 3 cầu thủ bên phía Barca gồm Messi, Iniesta và Xavi đã thi đấu quá xuất sắc, và năm đó người chiến thắng là Leo.

Dù phải tới ngày 12/1/2015, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mới công bố người chiến thắng. Tuy nhiên, giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá khả năng Ronaldo được vinh danh trong đêm gala tại Zurich (Thụy Sỹ) khá cao, bởi anh thể hiện phong độ ổn định kéo dài trong năm 2014.

Quả bóng vàng bắt đầu được trao năm 1956 với chiến thắng thuộc về Stanley Matthews (Blackpool, Anh). Ý tưởng ban đầu của tạp chí France Football là giải thưởng này chỉ dành cho cầu thủ châu Âu xuất sắc nhất, thi đấu cho một đội bóng tại lục địa già.

Năm 1995, luật lệ thay đổi khi giải mở rộng quy mô dành cho cầu thủ khắp thế giới chơi bóng ở châu Âu. Năm 2007, giải thưởng thêm một mở rộng quy mô, và lần này là các giải đấu khắp thế giới. Năm 2010, Quả bóng vàng được hợp nhất với giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA để trở thành Quả bóng vàng FIFA.

CR7, Messi và Neuer - 3 ứng viên cuối cho Quả bóng vàng 2014

Lúc 23h ngày 1/12 (theo giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá thế giới đã công bố 3 cầu thủ có cơ hội trở thành chủ nhân Quả bóng vàng FIFA, bên cạnh một loạt giải thưởng phụ khác.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm