Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyệt phẩm của Persie tranh giải bàn thắng đẹp nhất năm 2014

Tiền đạo người Hà Lan ghi bàn tuyệt đẹp vào lưới Tây Ban Nha ở vòng bảng World Cup 2014. Đây là một trong ba đề cử cho giải Puskas Award 2014 (giải thưởng bàn thắng đẹp nhất năm).

Ở trận đấu thuộc bảng B tại World Cup 2014, từ đường chuyền bên cánh trái của đồng đội, Van Persie bay người đánh đầu làm tung lưới ĐT Tây Ban Nha. Pha bay người của Van Persie sau đó trở thành cảm hứng để người hâm mộ chế ảnh, trong đó phổ biến nhất là hình ảnh "siêu nhân" Van Persie.

 

Trong số 3 bàn thắng lọt vào danh sách đề cử giải Puskas Award 2014, siêu phẩm của tiền vệ James Rodriguez cũng rất đáng chú ý. Tuyển thủ người Colombia thực hiện pha khống chế bóng bằng ngực, sau đó volley khiến thủ môn của ĐT Uruguay không thể cản phá ở vòng 1/16 tại World Cup 2014.

Năm nay, đề cử cho giải thưởng bàn thắng đẹp nhất năm rất đáng chờ đợi, bởi nữ tiền đạo 25 tuổi Stephanie Roche có siêu phẩm khi thực hiện 2 cú tâng bóng loại bỏ sự theo kèm của cầu thủ Wexford Youths và tung cú volley bằng chân trái ghi bàn cho Peamount United.

Đây là 3 đề cử cho giải Puskas Award 2014 (giải thưởng bàn thắng đẹp nhất năm) sẽ được công bố tại đêm gala diễn ra ở Zurich (Thụy Sĩ) vào ngày 12/1/2015.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm