Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Ronaldo xứng đáng giành Bóng vàng nhưng Messi mới là số 1’

Thủ thành huyền thoại Gianluigi Buffon tin rằng, Cristiano Ronaldo xứng đáng giành “Quả bóng vàng FIFA 2014” nhưng Lionel Messi mới là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

FIFA vừa công bố 3 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA 2014” hôm thứ 2 vừa qua. Cristiano Ronaldo và Lionel Messi năm thứ 3 liên tiếp cùng lọt vào “vòng chung kết”, bên cạnh thủ thành ngôi sao của Bayern Munich, Manuel Neuer. Dù phải tới ngày 12/1/2015, tên người chiến thắng mới được xướng lên tại đêm gala trao giải nhưng ngay từ lúc này, khá nhiều nhận định đều nghiêng về Ronaldo.

Theo Buffon, nếu chơi với phong độ cao nhất, Messi vẫn xuất sắc hơn Ronaldo. Ảnh: Zimbio

Thủ thành Gianluigi Buffon cũng không phải ngoại lệ. Trả lời phỏng vấn trên Fox Sports, huyền thoại của Juventus nhận định: “Theo tôi, Cristiano Ronaldo có lẽ sẽ giành chiến thắng và cậu ấy xứng đáng với danh hiệu đó. Thậm chí nếu không vô địch Champions League, cậu ấy cũng cần được tôn vinh bởi phong độ quá ấn tượng vào thời điểm hiện tại”.

Tuy nhiên, Buffon cũng cho rằng: “Dẫu vậy, tôi nghĩ cầu thủ vĩ đại nhất vẫn là Messi bởi khi cậu ấy đạt 100% phong độ, thật tuyệt khi được xem cậu ấy thi đấu. Nhưng đó cũng không phải một khoảng cách quá lớn giữa hai người. Họ khá tiệm cận với trình độ của nhau. Phong độ của Ronaldo trong 2 năm vừa qua thật khó tin. Cậu ấy rất quyết đoán và chuyên nghiệp”.

Ronaldinho đánh giá Messi trên tài Ronaldo

Đánh giá cao khả năng toàn diện của Cristiano Ronaldo nhưng Ro vẩu cho rằng, CR7 vẫn ở đẳng cấp thấp hơn so với người đồng nghiệp khoác áo Barcelona, Lionel Messi.

Buffon từng cán đích ở vị trí thứ 2 sau đồng đội trong màu áo tuyển Italy, Fabio Cannavaro ở lễ trao giải “Quả bóng vàng 2006”. Thủ quân của Bianconeri tự hào về màn trình diễn của bản thân trong năm Azzurri vô địch World Cup nhưng khiêm tốn khẳng định, đồng nghiệp cũ của anh xứng đáng nhận được danh hiệu cao quý trên.

“Chẳng ai nhớ tới người xếp ở vị trí thứ 2, đặc biệt là trong thể thao, song tôi vẫn cố gắng tận hưởng chút ít tự hào bởi để có được thành tích đó, tôi đã phải hy sinh khá nhiều. Tuy nhiên, quả thật Fabio xứng đáng nhận nó hơn tôi”, Buffon trả lời nửa đùa, nửa thật.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm