Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo và Real gặp ác mộng với lịch thi đấu mới

Cây bút kỳ cựu Ben Hayward của báo Goal đúc kết, Real sẽ gặp nhiều khó khăn với lịch thi đấu mùa giải mới, còn Barcelona lại khá dễ thở trên hành trình bảo vệ ngôi vương.

Bóng đá hấp dẫn ở chỗ không ai biết được tương lai. Một đội bóng rất mạnh với dàn sao thượng hạng vẫn có sẩy chân trước những đối thủ bé hạt tiêu. Thế nhưng, về lý thuyết vẫn tồn tại một số yếu tố ngoại cảnh tác động giúp một đội bóng có được ưu thế trong cuộc đua tới danh hiệu vô địch. Đó là danh sách các đối thủ họ phải chạm trán ở từng thời điểm.

Theo lịch thi đấu La Liga mùa giải mới, Barcelona rất dễ thở trong giai đoạn đầu mùa. Họ sẽ có trận ra quân gặp Real Betis trên sân nhà Nou Camp. Tiếp đó, thầy trò Luis Enrique làm khách tới sân San Mames của Athletic Bilbao trước khi gặp hai đội bóng mới lên hạng gồm Alaves (sân nhà) và Leganes (sân khách). Thử thách chỉ đến với nhà ĐKVĐ khi đụng độ Atletico ở vòng 5.

Ronaldo va Real gap ac mong voi lich thi dau moi anh 1
Messi sẽ không phải chạm trán với những đối thủ quá khó nhằn trong giai đoạn đầu mùa.

Dù vậy, Barca của Luis Enrique toàn thắng trên sân nhà Nou Camp trước Atletico Madrid từ khi ông dẫn dắt đại diện xứ Catalan vào năm 2014. Trận derby giữa barca và kình địch cùng thành phố Espanyol rơi vào thời điểm trận đấu cuối cùng của năm 2016 (18/12), còn lượt về vào cuối tháng 4, ở vòng 35. Trận Siêu kinh điển giữa Barca và Real đến vào đầu tháng 12 trên sân Nou Camp, trong khi ngày tái đấu là 24/4/2017 tại Santiago Bernabeu.

Nhìn vào lịch thi đấu của Barca, họ được đánh giá có màn khởi đầu mùa giải mới rất dễ thể, dù cho phải đụng độ Atletico ngay vòng 5. Trái ngược với Barca, Real phải đối đầu với những thử thách đáng gờm. Đội quân của Zinedine Zidane phải làm khách tới sân Anoeta của Real Sociedad trong ngày mở màn La Liga mà không có Cristiano Ronaldo do cầu thủ này phải điều trị chấn thương gối gặp phải trong trận chung kết Euro 2016.

Sau trận gặp Sociedad, Real Madrid lần lượt đụng độ Celta Vigo, Osasuna, Espanyol và Villarreal. Đây không phải những đội bóng dễ bị bắt nạt. Thử thách khó nhằn hơn với Real đến ở vòng 12 khi đụng độ Atletico Madrid vào ngày 20/11. Sau đó một vòng đấu, Real sẽ chạm trán Barcelona và lần lượt thư hùng với Valencia, Sevilla trong giai đoạn cuối năm 2016 và đầu năm mới 2017.

Ronaldo va Real gap ac mong voi lich thi dau moi anh 2
Trận Siêu kinh điển sẽ rơi vào giai đoạn tháng 12 và tháng 4, những mốc thời gian rất nhạy cảm và có khả năng định đoạt danh hiệu.

Tháng 4 với Real toàn giông tố đón đầu khi Atletico và Barcelona sẽ lần lượt chạm trán Ronaldo và các đồng đội. Theo Ben Hayward, ông nhận định lịch thi đấu La Liga mùa giải mới phần nào có lợi cho Barca hơn Real. Nhưng dù điều gì xảy ra chăng nữa, việc Barca chỉ hơn Real 1 điểm sau khi năm ngoái kết thúc hứa hẹn tạo ra cuộc đua tranh hấp dẫn mùa này.

Các cặp đấu ở vòng 1 La Liga 2016-2017:

Malaga vs Osasuna

Real Sociedad vs Real Madrid

Sporting Gijon vs Athletic Bilbao

Barca vs Real Betis

Deportivo vs Eibar

Valencia vs Las Palmas

Granada vs Villarreal

Sevilla vs Espanyol

Celta Vigo vs Leganes

Atletico vs Alaves

*Ngày khai mạc La Liga là 21/8



Nguyên Trí (theo Goal)

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm