Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bây giờ Juventus mới đáng sợ nhất

Các nhà đương kim vô địch Serie A bây giờ mới là thực thể đáng sợ nhất của bóng đá châu Âu mùa tới.

“Juventus đã bắt đầu sử dụng tiền từ Pogba”, các cổ động viên Manchester United háo hức. Nhiều nguồn tin uy tín ở Italy tin rằng “Bà đầm già” thành Turin đã ra giá tới 60 triệu euro cho Higuain (kèm 1 hay 2 cầu thủ nữa), với tổng trị giá gần 80 triệu euro. Một con số cực lớn.

Nhưng có thể nhiều cổ động viên Manchester United đã nhầm. Tờ Gazetta phân tích, với 30 triệu euro từ việc bán Alvaro Morata cho Real Madrid, cộng thêm 20-25 triệu euro từ thương vụ Simone Zaza (nếu bán cho Wolfsburg), Juventus hoàn toàn có thể chi đậm ở kỳ chuyển nhượng này mà không cần bán ngôi sao sáng giá nhất của mình.

Bay gio o chau  Au,  Juventus moi dang so nhat anh 1
Paul Pogba đang được MU theo đuổi.

Thống trị Serie A bốn năm liên tiếp, giờ là lúc Juventus nghĩ về chức vô địch Champions League. Cây viết Mark Doyle nhận định, với bộ đôi Dybala – Higuain, được hỗ trợ bởi Pranjic (tiền vệ trung tâm xuất sắc thứ nhì Serie A, sau Pogba) - Claudio Marchisio - Sami Khedira, phía sau là bộ ba trung vệ của tuyển Italia, Juventus đủ sức chơi ngang ngửa với bất kỳ đội bóng nào tại châu Âu.

Và chuyện gì sẽ xảy ra nếu họ giữ chân được Paul Pogba? Juventus sẽ khiến cả châu Âu khiếp sợ. Hai mùa trước, họ lọt vào chung kết Champions League nhưng thua trước một Barcelona quá mạnh. Bây giờ, Juventus đã tìm lại được sức mạnh của mình.

Đúng thời gian này 10 năm trước, Juventus khiến cả châu Âu bàng hoàng với scandal dàn xếp tỷ số chấn động. Vụ Calciopoli khiến họ bị giáng thẳng xuống Serie B, kéo theo hàng loạt hệ lụy. Họ bị trừ điểm, tước chức vô địch, và nhìn các đối thủ truyền kiếp như AC Milan, Inter Milan thay nhau “làm cỏ” Serie A.

Zlatan Ibrahimovic, Patrick Vieira, Lilian Thuram, Gianluca Zambrotta và nhiều ngôi sao khác lần lượt ra đi. Người ta đã tưởng đội bóng sọc trắng-đen bị đánh gục và không bao giờ có thể ngóc đầu lên được nữa, giống như vị thế huy hoàng của họ trước đây.

Nhưng không. Họ có những Alessandro Del Piero, Gigi Buffon, Pavel Nedved và David Trezeguet, những người quyết ở lại, chấp nhận chơi ở Serie B trong khoảng thời gian đấy. “Một quý ông đích thực sẽ không rời bỏ người đàn bà của mình”, Del Piero nói.

Juventus sống dậy từ đống tro tàn, ban lãnh đạo câu lạc bộ quyết định xây dựng sân vận động mới vào năm 2008. Họ là câu lạc bộ duy nhất ở Serie A có sân vận động riêng. 3 năm sau, Antonio Conte đến và Juve vô địch Serie A liên tục kể từ đó đến nay.

Câu chuyện vươn lên diệu kỳ của Juventus xứng đáng là hình mẫu cho tất cả. Bây giờ, họ sẵn sàng thách thức cả châu Âu. Manchester City ra giá 50 triệu bảng cho Bonucci, thêm 100 triệu từ Man Utd cho thương vụ Pogba. Nhưng nếu giữ chân thành công hai trụ cột, Juventus sẽ là đối trọng nguy hiểm của Barcelona, Real Madrid hay Bayern Munich mùa tới.


Nguyên Trí (Theo FoxSports)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm