Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành triệu phú nhờ bàn thắng của Eder

Cho đến nay vẫn có người chưa tin được Bồ Đào Nha lại vô địch Euro 2016 trước đội chủ nhà Pháp được đánh giá rất cao.

Bàn thắng giúp Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 của Eder Sau pha xử lý bình tĩnh, Eder tung cú sút quyết đoán không cần đà đưa bóng vào góc xa không cho Hugo Lloris một cơ hội cản phá.

Một trận đấu khó tin với nhiều tình tiết không ai ngờ tới. Cristiano Ronaldo rời sân ngay phút 25 vì chấn thương, Pháp bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn và một cầu thủ Eder vô danh lại tung cú sút chìm tuyệt đẹp giúp Selecao châu Âu vô địch đầy kịch tính.

Trước giải đấu, chẳng ai biết Eder là ai, ngoại trừ đồng đội và HLV Fernando Santos cho đến khi anh tỏa sáng ở trận chung kết. Vậy mà vẫn có người đặt niềm tin vào số 9 của Bồ Đào Nha thay vì Ronaldo hay Nani trong trận chung kết, đó là một người hâm mộ đến từ Anh.

Ban thang cua Eder anh 1
Bàn thắng của Eder đã giúp một CĐV thành triệu phú. Ảnh: Getty Images.

Daman Chick, một nhân viên thiết kế bếp ở Birmingham đã đặt cược 5 bảng Anh với hãng cá cược BetVictor rằng Eder sẽ ghi bàn, khi đó tỷ lệ cược cực kỳ thấp là 1 ăn 14.322. Tuy nhiên số tiền lên đến 1 triệu bảng không phải đến từ tỷ lệ cược này.

Trước khi trận chung kết EURO bắt đầu, hãng BetVictor đã đưa ra chương trình hấp dẫn mang tên “Bàn thắng một triệu bảng.” Mỗi người chơi tốn 5 bảng  để dự đoán tên cầu thủ và số phút ghi bàn đầu tiên trong trận chung kết EURO. Daman đã chọn Eder nhưng anh dự đoán ở phút 84 chứ không phải 109.

Tuy nhiên do không có người nào dự đoán đúng số phút 109 nên ban tổ chức đã tìm người dự đoán có số phút gần nhất. Thật may mắn là không ai chọn con số từ 84 đến 109 nên giải thưởng này thuộc về Daman.

Chỉ với 5 bảng, Daman đã thu về 1 triệu bảng sau khi Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch. Bàn thắng của Eder không chỉ mang tính lịch sử với Bồ Đào Nha, nó còn giúp những người như Daman đổi đời. Tỷ lệ cược này thậm chí còn thấp hơn việc Leicester City vô địch Ngoại hạng Anh mùa rồi (1 ăn 5000). Thế nhưng, trong bóng đá không gì là không thể xảy ra.

Sau nhiều thời gian chật vật với những đội bóng trong nước như Tourizense, Coimbra và Braga, Eder mới xuất ngoại sang đầu quân cho Swansea năm 2015. Tuy nhiên, anh tiếp tục lưu lạc sang Lille theo dạng cho mượn trước khi được đội bóng Pháp mua đứt với giá 3.83 triệu bảng.

Với bàn thắng quý như vàng của mình, có thể sự nghiệp của Eder sẽ tỏa sáng trong những năm cuối cùng như một cánh hoa nở về đêm.

Một CĐV tự tử vì thua cược trận chung kết Euro

Tưởng rằng trận thua của tuyển Pháp trước Bồ Đào Nha ở chung kết Euro 2016 chỉ lấy đi nước mắt của người hâm mộ, nhưng không, dư âm còn nặng nề hơn.

Nguyên Trí (theo GivemeSport)

Bạn có thể quan tâm