Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino sẽ bị thẩm vấn

Chủ tịch Gianni Infantino của FIFA sẽ bị thẩm vấn bởi Cơ quan điều tra của Ủy ban Đạo đức về những cáo buộc ông này đã vi phạm vào các điều lệ chuẩn mực đạo đức.

Hãng tin BBC chiều 15/7 (giờ Việt Nam) cho biết, chủ tịch Gianni Infantino của FIFA sẽ bị thẩm vấn bởi Cơ quan điều tra đạo đức về những cáo buộc ông này đã vi phạm vào các điều lệ chuẩn mực đạo đức.

Cũng theo BBC Sport, chủ tịch Gianni Infantino sẽ được thẩm vấn bởi Robert Torres, thành viên thuộc Cơ quan điều tra của Ủy ban Đạo đức FIFA. Nơi diễn ra vụ thẩm vấn là Zurich (Thụy Sĩ) và được tiến hành vào sáng thứ sáu (giờ địa phương. Đây là bước đầu trong tiến trình điều tra sơ bộ, theo đó, nếu có những bằng chứng nào thuyết phục cho thấy chủ tịch FIFA "nhúng chàm", một vụ điều tra toàn diện sẽ được thực hiện.

Nếu bị kết luận có tội, chủ tịch Gianni Infantino trước mắt có thể bị đình chỉ công tác 90 ngày trước khi cuộc điều tra mở rộng thực thi.

Chu tich FIFA bi tham van anh 1
Ông Gianni Infantino sắp đối mặt với giờ G khi cuộc thẩm vấn sắp diễn ra. Ảnh: Getty Images.

Ông Gianni Infantino bị cáo buộc liên quan đến nghi án hối lộ khi dùng máy bay riêng bí mật tới một quốc gia tranh cử vòng chung kết World Cup và thanh toán một số khoản chi mờ ám hòng che giấu thủ đoạn.

Phản ứng trước cuộc thẩm vấn, người đại diện của FIFA tuyên bố sẽ nghiêm thủ chấp hành mọi thứ. "Ông Gianni Infantino bày tỏ sự tôn trọng vào Ủy ban đạo đức và sẽ thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình. Vị chủ tịch FIFA khẳng định bản thân rất tự tin vào sự trong sạch và chắc chắn không hề "dính chàm," người đại diện của FIFA nói với BBC Sport.

Ngoài ra, ông Gianni Infantino cũng tuyên bố những cáo buộc nhắm vào mình trong thời gian qua là "ngu xuẩn" và "không có cơ sở".

Trong khi đó, một số nguồn tin khác thì mô tả các cáo buộc nhằm vào ông Gianni Infantino là một phần trong chiến dịch "trả thù" được những nhân vật nặc danh đã rời khỏi FIFA thực hiện.

Cũng có nguồn tin cho rằng, những lá phiếu trong cuộc bầu chọn chức chủ tịch FIFA hồi tháng 2 qua đã bị giả mạo.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm